CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Mùa xuân cùng những người thợ vận hành Sê San 3A

19/01/2023

Tết Nguyên đán đang đến gần. Những bông hoa cà phê nở trắng trên mọi nẻo đường của vùng đất đỏ Bazan báo hiệu cho chúng ta mùa xuân đã bắt đầu. Không còn những cơn mưa dầm dề ngày đêm của mùa mưa Tây Nguyên, mùa xuân đến mang theo những tia nắng ấm áp, cây cối sinh sôi, nảy lộc. Rừng cao su, vạt điều được thay màu áo mới, hồ nước trong xanh tạo nên một bức tranh hoàn hảo của mùa xuân thịnh vượng cho những người nông dân và các nhà máy sản xuất. Cùng với đó là rất nhiều lễ hội đặc trưng của các dân tộc trên mảnh đất Tây Nguyên khi Tết đến, xuân về đủ để cho mọi người có cảm giác phấn khích được hòa mình trong không khí đó. Khoảng thời gian tươi đẹp của mùa xuân mang đến sức sống mới trong lòng người.

Năm Nhâm Dần đang dần xa với biết bao thăng trầm, thay đổi cùng rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng người lao động Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Điện Sê San 3A đã nỗ lực không ngừng để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Nhân viên vận hành trực vận hành Nhà máy thủy điện Sê San 3A

Những người thợ vận hành nhà máy thuỷ điện Sê San 3A luôn miệt mài ngày đêm duy trì sự hoạt động của các tổ máy để đảm bảo dòng điện thông suốt cho người dân với tất cả sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề. Dù mưa hay nắng, ngày hay đêm, lễ hay tết, chúng tôi vẫn ở đây 24/24 để đưa dòng điện tới mọi nhà, phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh tế, chính trị xã hội cho người dân và đất nước. Đảm bảo cho các tổ máy luôn trong trạng thái sẵn sàng khi được huy động. Những người thợ vận hành đã thường xuyên theo dõi, kiểm tra các thiết bị nhằm phát hiện kịp thời các hư hỏng bất thường, đưa ra phương án xử lý nhanh chóng, ổn định cung cấp điện. 

Mỗi dịp tết đến xuân về, khi người người nhà nhà cùng nhau chuẩn bị du xuân, đón tết, khi những sắc màu rực rỡ của những cành đào, mai, chậu quất làm cho khung cảnh ở phố núi Pleiku trở nên đặc sắc và lung linh hơn thì tâm trạng của những người thợ vận hành cũng cảm thấy lâng lâng, háo hức. Nhưng mọi người thường bảo ‘cái nghề gắn với cái nghiệp’ vì vậy cảm giác của người thợ vận hành dường đã quen với những buổi trực tết xa nhà. Chẳng còn ai có chút bận tâm nào nữa khi đã trót yêu, coi nhà máy và dòng Sê San lúc êm đềm và cả khi dữ dội là 1 phần trong cuộc sống của mình. Chúng tôi tạm quên không khí sôi động, náo nhiệt của phố phường trong những ngày tết để vào ca trực trên những chuyến xe chở đầy niềm tin và hi vọng về một ngày mai tươi sáng.

Đồng hành cùng chúng tôi, Lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn quan tâm, chăm lo và động viên đội ngũ vận hành trong những ca trực ngày xuân. Người thợ vận hành vui vẻ, chào đón năm mới với tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống, yêu công việc, yêu mảnh đất này vì một điều lớn lao là sự phát triển bền vững của Công ty, cuộc sống mọi người ấm no, hạnh phúc.

Xuân Quý Mão 2023 chuẩn bị gõ cửa mọi nhà với không ít kỳ vọng về một năm mưa thuận gió hoà, kinh tế phát triển. Những người thợ vận hành nói riêng và người lao động Sê San 3A nói chung tiếp tục cùng nhau góp sức mình để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023, hi vọng vào một mùa xuân mới tràn ngập niềm vui, một năm mới với nhiều thắng lợi, thành công mới.

http://sesan3a.vn/index.php

 

Bài và ảnh: Đào Đức Thắng