CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Đoàn thanh niên Sê San 3A “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”

04/01/2023

Đọc sách không phải là một việc phức tạp nhưng mang lại ý nghĩa lớn lao. Sách mang đến cho chúng ta những kiến thức trong cuộc sống, đọc sách giúp chúng ta thưởng thức cuộc sống một cách trọn vẹn hơn. “Đọc sách hay giống như trò chuyện với những bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua” - câu ngạn ngữ này đã phần nào khẳng định việc đọc sách đem lại giá trị to lớn trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Thế nhưng không phải ai cũng nhận ra điều cốt lõi này.

Khi đất nước ngày càng phát triển, thời đại công nghệ số 4.0 đã giúp cho con người tiếp cận gần hơn với thế giới. Đặc biệt khi một chiếc smartphone nhỏ gọn chứa đựng một khối kiến thức, thông tin khổng lồ và rất dễ dàng để tìm kiếm chỉ với vài thao tác đơn giản trên màn hình. Thì bỗng dưng, khái niệm đọc sách lại trở nên lạc hậu, sách vẫn được in ấn hàng ngày, hàng tháng và vẫn được bày lên kệ của các nhà sách, văn phòng phẩm, nhưng người tìm hiểu, đam mê đọc sách để thư giãn và học hỏi thêm kiến thức bổ ích thì không còn số đông như trước nữa.

Để thói quen đọc sách không bị lãng quên trong thời đại mới, rất nhiều chương trình đã được tổ chức nhằm nâng cao giá trị việc đọc sách cho giới trẻ. Một số chương trình như “Tuần lễ Sách” trên phố đi bộ, “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2022 của Trung ương hội liên hiệp thanh niên tổ chức, đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ có đam mê đọc sách, điều này phần nào tạo nên một sức ảnh hưởng lớn, tác động đến tâm lý giới trẻ hiện nay về việc tìm tòi, học hỏi kiến thức qua việc đọc sách hàng ngày và đặc biệt là sự kết nối giữa những người đam mê đọc sách cùng nhau.

Đoàn thanh niên Sê San 3A hưởng ứng chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Hưởng ứng phong trào của Hội liên hiệp thanh niên, Đoàn thanh niên của Sê San 3A đã vận động các đoàn viên tham gia văn hóa đọc sách tại nơi làm việc. Công ty đã cải tạo lại một phần của nơi làm việc thành không gian đọc sách cho người lao động, một không gian thoáng đãng, thoải mái tinh thần là điều kiện vô cùng thích hợp để đọc sách và tiếp thu kiến thức. Mỗi cá nhân cũng có thể đóng góp những cuốn sách hay, bổ ích có giá trị về kiến thức để bày lên kệ sách của công ty, nhằm tạo ra một thế giới sách thu nhỏ với nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn người đọc. Ngoài các cuốn sách hay như Đắc nhân tâm, Đường lối cách mạng của Hồ Chí Minh, Về một tư tưởng lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, Tự hào Việt Nam…, tại kệ sách của Công ty cũng được trưng bày nhiều cuốn sách có nội dung về các chuyên ngành khác nhau như ngành điện, cơ khí, kinh doanh, ngành xây dựng, …. Đây cũng là tài liệu bổ ích để các đoàn viên cũng như toàn thể người lao động tham khảo học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Trong những giờ giải lao tại công ty, mọi người lại cùng nhau tới không gian đọc để thảo luận tiếp các vấn đề chưa nắm bắt được, cùng nhau tìm tài liệu ở trong những cuốn sách chuyên ngành. Điều này khiến cho việc tiếp nhận thông tin được hiệu quả hơn, đồng thời còn tăng mối quan hệ thân thiết giữa đồng nghiệp mà vẫn giữ được văn hóa đọc ở mỗi cá nhân.

Đoàn thanh niên Sê San 3A cùng thảo luận, trao đổi các nội dung hay về sách

Đọc sách hàng ngày giúp cho các đoàn viên nâng cao kiến thức, cải thiện trí nhớ, cải thiện sự tập trung, đồng thời nâng cao kỹ năng tư duy, phân tích, tăng vốn từ ngữ và hoàn thiện kỹ năng viết của mình. Hiểu được lợi ích và sự quan trọng của việc đọc sách, Đoàn thanh niên Sê San 3A sẽ luôn duy trì thói quen đọc sách mỗi ngày, đồng thời vận động ngày càng nhiều đoàn viên cũng như người lao động cùng tham gia đọc sách, quan trọng hơn hết là tạo được một sự gắn kết bền chặt giữa các thành viên trong công ty. Điều này sẽ là tiền đề cho sự phát triển vững bền Công ty trong tương lai.

http://sesan3a.vn/index.php

Bài: Nguyễn Thanh Triều, ảnh: Quách Lan Phượng