CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Tự tin và bản lĩnh

01/06/2022

Đã bao giờ bạn tự hỏi, điều gì đã góp phần tạo nên sự thành công của một cá nhân hay một tập thể chưa?

Để có thể thành công, chỉ có 1% may mắn và 99% còn lại là nỗ lực. Nỗ lực học hỏi, nỗ lực trau dồi kiến thức, nỗ lực giao tiếp để có thể tự tin vươn tới thành công. Người ta thường ví von, sự tự tin như chiếc máy bay phản lực đưa bạn đến thành công.

Thật vậy, sự tự tin là một yếu tố quan trọng của thành công, người tự tin thường là người có bản lĩnh, họ có thể chủ động trong công việc, họ biết năng lực của mình ở đâu và sẽ không ngừng cố gắng hơn nữa. Đồng thời sự tự tin đã gián tiếp đánh thức bản lĩnh thực sự của một người. Một người có bản lĩnh luôn đối mặt với sự thật, không ngại thách thức bản thân và sống có trách nhiệm dám đương đầu với khó khăn bằng trí tuệ, sự tự tin và khả năng xử lý vấn đề tốt. Họ luôn mang một tâm thái tốt, chịu được gian khổ, không phàn nàn, oán than. Họ dám chịu thiệt thòi để người khác được lợi ích, khoan dung và hào phóng, không tính toán được mất nhất thời. Khi gặp vấn đề, một người có bản lĩnh sẽ bình tĩnh dùng lý trí xử lý, việc đầu tiên họ nghĩ tới là làm sao để có thể giải quyết vấn đề chứ không phải là nổi giận hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Công việc hàng ngày không phải lúc nào cũng thuận lợi, đôi khi cũng gặp thử thách, cần có những bước đột phá. Những người có bản lĩnh sẽ không ngần ngại đem trí óc và sự tự tin của mình để cùng tham gia, vừa có thể đúc kết nhiều kinh nghiệm, vừa có thể khẳng định được bản thân. Điều đó, luôn khiến chúng ta cảm thấy mến mộ. Ngược lại, một người thiếu tự tin, bản lĩnh trong công việc, luôn tìm cách né tránh trách nhiệm, ngại khó khăn, không dám trình bày ý kiến, quan điểm của mình trước đám đông, sợ mọi người bàn tán, luôn tự ti và ngại thay đổi mọi thứ. Một người thiếu tự tin sẽ thiếu tin tưởng vào chính bản thân và khi bản thân bạn còn không thể tin vào mình thì làm sao người khác có thể đặt niềm tin vào bạn. Thiếu tự tin, bản lĩnh sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến chính bản thân người đó bởi đây là kỹ năng cực kỳ quan trọng trong cuộc sống, cho dù bạn là ai, bạn làm việc trong môi trường nào thì cũng đều cần có sự tự tin và bản lĩnh.

Trong môi trường làm việc, người có bản lĩnh và sự tự tin luôn được mọi người quan tâm và chú ý đến. Bởi họ luôn biết cách làm chủ tình huống, hay giúp đỡ mọi người, ham học hỏi, không ngại tham gia thử thách, để có thể nâng cao trình độ. Bản thân họ toát lên những năng lựơng tích cực khiến cho những người xung quanh như được tiếp thêm sức mạnh, nhiệt huyết trong công việc. Tập thể càng có nhiều người như vậy càng phát triển vững bền, bởi muốn đi xa chúng ta phải đi cùng nhau, phải cùng nỗ lực, học hỏi, phối hợp giải quyết công việc một cách hài hòa để có một không khí làm việc vừa năng động, nhiệt huyết lại có hiệu quả cao.

Để sự tự tin và bản lĩnh song hành cùng nhau trong công việc, thật không có điều gì hoàn hảo hơn. Một người vừa tự tin lại có bản lĩnh, cảm giác như không có gì có thể làm khó được họ. Họ sẽ là một đồng nghiệp, một nhân viên hoạt bát, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm và kỷ luật cao. Là tấm gương hay động lực cho mọi người có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, thử thách. Đương nhiên, không phải ai cũng dám đương đầu với bể khổ, nhưng biết đâu nhờ những con người như vậy, lại giúp chúng ta thêm tự tin và bản lĩnh hơn một phần nào đó.

Ở Sê San 3A cũng vậy, luôn có những cá nhân tiên phong đi đầu, luôn tham gia các hoạt động, công việc của công ty một cách nhiệt tình, dám thể hiện ý kiến và bản lĩnh của mình trước mọi người, họ không ngại va vấp, không ngại thất bại và một điều đáng nói là họ luôn có tinh thần cầu tiến, trách nhiệm, luôn giúp đỡ mọi người trong công việc. Bên cạnh đó vẫn còn một số cá nhân chưa thật sự tự tin vào bản thân mình, còn rụt rè, chưa dám đưa ý kiến, nhận định của bản thân trong công việc, ít tham gia các hoạt động chung của công ty, chính điều này làm cho công việc của họ trở nên khó khăn, mối quan hệ ngày càng thu hẹp. Chính vì vậy mà tập thể chúng ta phải luôn cần những con người truyền nhiệt huyết, cảm hứng, luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mọi người, để từ đó tạo nên một tập thể đoàn kết và phát triển bền vững. Hãy tin tưởng rằng phía sau bạn luôn có những con người tự tin, bản lĩnh, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi khó khăn, vì vậy hãy mạnh mẽ, tự tin để đối mặt với thử thách, chông gai phía trước, mà thử thách lớn nhất chính là vượt qua chính bản thân mình.

Để có thêm sự tin trong cuộc sống và công việc cũng như bản lĩnh xử lý vấn đề, bạn phải luôn học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng, không để bị ảnh hưởng bởi ánh nhìn và lời nói của người khác, hãy luôn đặt cho mình một kế hoạch, một mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, chủ động tìm cơ hội cho bản thân chứ không phải chờ cơ hội đến. Mọi lời nói, hành động phải được giữ uy tín trước mọi người, luôn học cách hoàn thiện vẻ bề ngoài của bản thân cũng như giữ vững tâm lý, kiềm chế cảm xúc bên trong của chính mình. Hãy nói có thể, đừng nói không thể, không ai có thể giúp bạn nếu bản thân bạn không chủ động thay đổi chính mình.

http://www.sesan3a.vn/index.php

Bài: Nguyễn Thanh Triều, ảnh: nguồn Internet

Tin nổi bật

Hiến máu tình nguyện - Chia sẻ yêu thương

Văn hóa doanh nghiệp
22/04/2024

Sê San 3A - Nơi gửi gắm niềm tin

Văn hóa doanh nghiệp
11/10/2023