CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Tích lũy kinh nghiệm làm việc

01/04/2022

Kinh nghiệm làm việc chính là toàn bộ những điều bạn gom góp, tích lũy, đúc kết lại được trong quá trình làm việc. Có đôi khi vì áp lực khối lượng công việc lớn, bạn sẽ cảm thấy lười biếng và mong muốn chỉ được giao thật ít việc để sớm hoàn thành và nghỉ ngơi. Nhưng mỗi vị trí, mỗi công việc đều có những kinh nghiệm riêng với đặc thù chuyên môn của công việc đó. Mỗi công việc được giao đều sẽ cho bạn tích lũy thêm kinh nghiệm và điều đó sẽ giúp bạn giải quyết, hoàn thành những nhiệm vụ tiếp theo một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Có bao giờ bạn tự hỏi, mình đã học được gì qua mỗi việc đã làm hay chưa? Hầu hết, chúng ta đều không quan tâm tới điều này bởi ít ai dành thời gian để ngồi ngẫm nghĩ, xem xét những việc đã làm nếu công việc đó không có vấn đề gì nghiêm trọng xảy ra. Chúng ta cứ lao đầu vào làm việc, miễn sao hoàn thành đúng thời hạn được giao mà không cần biết mình đã học hỏi được những gì, tích lũy được kinh nghiệm gì từ công việc ấy. Đó sẽ là điều đáng tiếc của bản thân vì nếu bạn không dừng lại để suy nghĩ về những điều này, bạn có thể sẽ bỏ qua nhiều cơ hội, kinh nghiệm mà lẽ ra bạn hoàn toàn có thể học hỏi được. Đôi khi, chính những sai lầm trong công việc sẽ cho bạn kinh nghiệm cần tránh vấp phải trong những lần được giao nhiệm vụ tiếp theo.

Chính vì vậy, sau khi hoàn thành hoặc kết thúc công việc, nhiệm vụ được giao bạn hãy ngồi nhìn lại, đánh giá lại hiệu quả, rút kinh nghiệm từ quá trình hoàn thành công việc. Ngoài ra, bạn hãy nhìn vào kế hoạch hoặc mục tiêu và xem thực tế đã thực hiện được đến đâu, bạn sẽ thấy được mình đã lãng quên những việc gì, việc gì chưa hoàn thành, đã hoàn thành và hãy sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên để ngày hôm sau tiếp tục giải quyết công việc.

Mỗi ngày, trước khi rời khỏi vị trí làm việc để trở về nhà, bạn nên dành ra một chút thời gian để suy nghĩ về những việc mình đã làm, những gì đã xảy ra trong ngày. Nói như thế có vẻ hình thức và bạn ngại tốn thời gian nhưng nếu cứ làm từng ngày, bạn sẽ quen với nó. Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn với công việc của bạn sau này.

Kinh nghiệm có thể được rút ra từ công việc của chính bạn hoặc có thể từ việc làm của người khác. Bất kể ở đâu, bất kể công việc gì hay bất kể từ ai, nếu bạn rút ra được kinh nghiệm hãy góp nhặt, tích lũy và ghi nhớ nó. Sự nhìn lại và đúc kết từ từ qua thời gian, nó sẽ kết tinh thành khối kinh nghiệm khổng lồ giúp bạn trở nên tự tin và chuyên nghiệp hơn để hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao trong tương lai.

Tại thời điểm hiện tại, đối với người lao động Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành nhà máy thủy điện, chúng tôi luôn đảm bảo được Nhà máy thủy điện Sê San 3A vận hành an toàn, đúng quy trình, quy định. Công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thí nghiệm các thiết bị nhà máy điện cũng được đội ngũ kỹ thuật Sê San 3A nắm chắc khối kinh nghiệm cần có đủ về lượng và chất để đem đến cho khách hàng sự tin tưởng và chất lượng dịch vụ vượt mong đợi.

Kinh nghiệm là tài sản đắt giá mà bạn có được từ sự chăm chỉ làm việc và không ngại thử sức với những công việc mới. Chỉ khi bạn thực sự bắt tay vào công việc, đúc rút cho mình kiến thức từ những thành công hay sai lầm thì lúc đó bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp trong giải quyết vấn đề. Nhờ đó, bạn sẽ thành công trong công việc và cuộc sống, chất lượng công việc, năng suất lao động ngày một nâng cao.

ảnh: nguồn Internet

http://www.sesan3a.vn/index.php

Bài: Nguyễn Thị Thuận

Tin nổi bật

Hiến máu tình nguyện - Chia sẻ yêu thương

Văn hóa doanh nghiệp
22/04/2024

Sê San 3A - Nơi gửi gắm niềm tin

Văn hóa doanh nghiệp
11/10/2023