Thay đổi để phát triển

17/05/2018

Thay đổi công việc mới thích hợp hơn là một nhu cầu cần thiết để phát triển nghề nghiệp của người lao động, đặc biệt những vị trí mà người lao động đã làm việc quá lâu gây nhàm chán, tính sáng tạo cũng không còn. Thay đổi để tạo động lực mới, bạn có thêm mối quan hệ, thêm kỹ năng và cả cơ hội thăng tiến nghề nghiệp, phát huy hết những điểm mạnh của mình.

Người lao động khi luân chuyển sẽ bị dao động, bởi vậy chúng ta cần có suy nghĩ tích cực, đừng lo lắng vì sự việc vẫn thế thôi. Chỉ cách nhìn chúng ta nên thay đổi. Ai đó đã nói “Đời thay đổi khi ta thay đổi” cơ mà. Mỗi người lao động cần đặt niềm tin vào chính mình, cùng nhau nhìn lại những gì đã qua. Trước đây khi mới bắt đầu một công việc mới ta cũng bỡ ngỡ như ngày hôm nay, nhưng qua thời gian mọi người đã chiến thắng bản thân, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành những nhiệm vụ ở vị trí hiện tại. Vậy khi được giao nhiệm vụ mới ta cũng có thể làm được điều đó cho ngày hôm nay. Đừng nên ôm khư khư quá khứ mà không chịu buông tay, cự tuyệt với quan điểm cũng như thách thức mới. Khả năng của mỗi con người sẽ được phát huy ở môi trường và điều kiện thuận lợi mà có khi bản thân chính bạn cũng không biết về khả năng đó. Một hạt mầm tưởng chừng như ngủ yên cùng năm tháng nhưng chỉ một cơn mưa mát lành hay một cơn gió cuốn nó đi đến nơi tốt đẹp thì hạt mầm sẽ nảy mầm thành cây xanh tươi tốt. Vì vậy bạn đừng bi quan khi mọi thứ thay đổi với bản thân mình, hãy thử sức với những điều mới mẻ bởi năng lượng còn nằm trong bạn cần được đánh thức. Tuổi trẻ là nguồn vốn đầu tư nhưng nếu không có sự nỗ lực nó sẽ chẳng còn giá trị gì. Hãy để một làn gió mới hay cơn mưa mát lành đánh thức hạt mầm đang ngủ yên trong bạn.

Đừng cảm thấy khó khăn khi thực hiện các giải pháp mới, công việc mới, đừng biến công cuộc thay đổi trở nên quá phức tạp. Nếu không ai biết phải bắt đầu từ đâu thì kết quả là chẳng có kết quả nào cả. Chúng ta hãy không ngừng bước tới, bắt tay ngay vào áp dụng các giải pháp mới hoặc thực hiện công việc được giao, bước đi những bước đầu tiên dù là nhỏ và dần dần cuộc hành trình của chúng ta sẽ bắt đầu. Tôi, bạn và tất cả chúng ta hãy cùng tiến bước thực hiện các nhiệm vụ được giao để đảm bảo công ty ổn định và phát triển.

Thay đổi để phát triển

Tác giả: Quách Lan Phượng

Tin nổi bật