CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Sê San 3A - Nơi gửi gắm niềm tin

11/10/2023

“20 năm - Gây dựng và Phát triển” là chủ đề kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A - nơi tôi làm việc, gắn bó nhiều năm qua. Tại vùng đất “có cái nắng, có cái gió” đặc trưng của Tây Nguyên, năm 2016, tôi bắt đầu công việc đầu tiên của mình sau khi ra trường tại Công ty. 
Giai đoạn Công ty từ khi mới thành lập, 10/10/2003 đến năm 2016 bản thân không được chứng kiến quá trình “Gây dựng” của các thế hệ Lãnh đạo và người lao động đi trước. Tuy nhiên từ năm 2016 đến nay, thấm thoát hơn 7 năm trôi qua, tôi đã làm việc và cảm nhận được sự phát triển, đi lên từng ngày của công ty. Ngoài việc Công ty luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vận hành an toàn nhà máy thủy điện Sê San 3A, thì phải kể đến những cột mốc quan trọng đó là khi Trung tâm dịch vụ Nhà máy điện (S3A-Power Station Service) và Phòng Thử nghiệm Sê San 3A được thành lập. Đây là một quyết định mang tính định hướng chiến lược của ban Lãnh đạo Công ty, đòi hỏi nguồn nhân lực phải đáp ứng các yêu cầu về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng làm việc, vừa có thể đảm nhiệm sửa chữa bảo dưỡng tại nhà máy thủy điện Sê San 3A, vừa có thể cung cấp dịch vụ nhà máy điện đến khách hàng. Nhờ đó công việc của Tôi được ổn định và thu nhập tăng.
Ngày 23/9/2021, Phòng Thử nghiệm Sê San 3A thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Điện Sê San 3A đã được Viện Công nhận Chất lượng Việt Nam - thuộc Hội Khoa học và Kỹ thuật về tiêu chuẩn và chất lượng Việt Nam công nhận là Phòng Thử nghiệm phù hợp theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017. Ngày 26/7/2022, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Điện Sê San 3A đã được Bộ Công Thương chứng nhận đăng ký hoạt động kiểm định đối với ngành công thương trong lĩnh vực kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện làm việc ở môi trường không nguy hiểm về khí cháy và bụi nổ, có cấp điện áp từ 01 kV đến 220 kV…

Tôi cùng kỹ sư Nguyễn Đức Vũ thử nghiệm máy cắt tự dùng

Những cột mốc ấy đã đánh dấu một bước ngoặt lớn của công ty, cũng từ đó mà Công ty đã khẳng định mình qua các hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, thí nghiệm hiệu chỉnh các nhà máy điện, trạm điện và hoạt động kiểm định các thiết bị điện. Trung tâm Dịch vụ Nhà máy điện là đơn vị trực tiếp thực hiện cung cấp dịch vụ cho khách hàng với thế mạnh xử lý cách điện máy phát điện, thí nghiệm, hiệu chỉnh, kiểm định, bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị điện của nhà máy điện có công suất trên 100MW, trạm và đường dây có cấp điện áp đến 500kV, công ty được các chủ đầu tư trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng, an toàn, đúng tiến độ và tính chuyên nghiệp trong thực hiện dịch vụ.
Bản thân tôi đang công tác tại Trung tâm Dịch vụ Nhà máy điện trực thuộc Công ty, tôi cảm thấy thật tự hào khi mình cũng được góp một phần công sức cho sự phát triển của công ty. Được trực tiếp tham gia vào các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, điều đó không chỉ giúp tôi được củng cố thêm nhiều kiến thức chuyên môn, nâng cao tay nghề mà còn được mở rộng giao lưu với các đơn vị trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài vấn đề chuyên môn công việc, tôi còn được các anh chị trong công ty củng cố thêm những kỹ năng mềm như tinh thần làm việc nhóm, văn hóa chia sẻ. Chính vì thế mà trong 7 năm làm việc, từ một người trẻ tuổi, non nớt mới ra trường còn rất ít kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống, nay tôi đã tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều.
Tôi tin rằng, những đồng nghiệp của tôi cũng cảm thấy tự hào và hãnh diện khi được làm việc tại Sê San 3A. Tôi mong muốn được gắn bó làm việc tại Trung tâm Dịch vụ Nhà máy điện nói riêng và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A nói chung và đặc biệt là được trải qua các công trình để có nhiều bài học kinh nghiệm trong chuyên môn cũng như trong cuộc sống. Không phải ai cũng có may mắn tìm được một công việc phù hợp, vừa đảm bảo gia tăng thu nhập vừa thỏa mãn đam mê với nghề. Khi tôi có tất cả những điều đó, xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo, xin cảm ơn các đồng nghiệp đã hỗ trợ rất nhiều cho tôi trong thời gian qua, đó là niềm tự hào, gắn bó và là cả niềm tin trong trái tim tôi.
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty (10/10/2003 -10/10/2023), tôi cũng như bao đồng nghiệp bồi hồi và kỳ vọng vào sức trẻ của một chàng thanh niên Sê San 3A 20 tuổi sẽ ngày càng vững vàng, trưởng thành và có nhiều bước tiến phát triển bền vững trong tương lai.

 

Bài: Nguyễn Thanh Triều, ảnh: Nguyễn Thành Công

Tin nổi bật