Niềm vui từ những nụ cười

29/05/2018

Mỗi chúng ta đều dành phần lớn thời gian trong cuộc đời cho nơi làm việc cùng với đồng nghiệp của mình, đồng nghiệp sẽ gần như đồng hành cùng ta trọn đời. Vậy có lý do gì chúng ta lại không biến nơi làm việc của mình thành một nơi đầy niềm vui.

Hãy tập cho mình thói quen mỉm cười, chào hỏi mọi người mỗi sáng trước khi bắt đầu ngày làm việc và khi tan tầm trở về nhà. Đây không phải là hành động đòi hỏi nhiều nỗ lực hay thời gian, chỉ cần một nụ cười và câu “xin chào” đầy hứng khởi cũng tạo cho đồng nghiệp của chúng ta tâm thế sẵn sàng bước vào công việc mới. Chúng ta hãy xây dựng hình ảnh tốt đẹp bằng việc duy trì nụ cười nơi công sở. Từ việc gặp nhau buổi sáng cho đến tiếp nhận công việc với những lời chào hỏi quen thuộc để tăng thêm hình ảnh đẹp của người lao động thân thiện, gần gũi. Thông qua nụ cười còn thể hiện thái độ ân cần, niềm nở và sẵn lòng hỗ trợ công việc khi đồng nghiệp cần.

Mối quan hệ đồng nghiệp cần cởi mở, vui vẻ, hòa đồng. Điều đó giúp chúng ta bớt căng thẳng, tạo cảm giác thân thiết và kết nối mọi người với nhau. Tất cả để nâng cao hình ảnh người lao động đẹp từ tư thế, tác phong, đến giao tiếp ứng xử văn minh, lịch sự. Đẹp trong lời nói, hành động khi tiếp xúc không chỉ với đồng chí, đồng nghiệp mà còn với tổ chức, cá nhân tới giải quyết công việc. Qua đó góp phần mang lại niềm tin, sự hài lòng cho đối tác. Mỗi người lao động hãy là đại sứ đại diện cho những giá trị văn hóa của Công ty khi tiếp xúc với khách hàng. Nụ cười đẹp của mỗi người lao động đối với khách hàng là hình ảnh đẹp nhất về Công ty.

Hãy là người lao động văn minh nơi công sở bạn nhé! Bạn sẽ đến Công ty và trở về nhà với nụ cười trên môi. Hãy cười như vậy và khi bạn nhận lại nụ cười tỏa nắng của đồng nghiệp bạn sẽ thấy yêu Công ty và có nhiều động lực để phấn đấu hơn. Hãy luôn cảm thấy một ngày không có tiếng cười là một ngày lãng phí.

 

Niềm vui từ những nụ cười

Tác giả: Quách Lan Phượng

Ảnh: Nguyễn Thành Công

Tin nổi bật