Nét đẹp văn hóa Công ty

20/06/2018

Văn hóa là nền tảng cho sự phát triển của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức và cho toàn xã hội. Để có một nền văn hóa riêng biệt, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã xây dựng một nền văn hóa đặc trưng, ở đó Sê San 3A sẽ có được niềm tin của lãnh đạo các cấp, của khách hàng và của đối tác. Có thể nói Văn hóa là yếu tố khác biệt bền vững của Công ty, được thể hiện qua các quy tắc ứng xử, triết lý kinh doanh, những chuẩn mực đạo đức và những cam kết về văn hóa.

Văn hóa Công ty đã và đang được triển khai sâu rộng trong toàn thể người lao động. Mỗi người lao động trong Công ty luôn hiểu rõ và thực hiện văn hóa, quy tắc ứng xử văn hóa Công ty với sự hứng khởi và trở thành tự nhiên. Các tổ chức đoàn thể đã phát huy rõ nét vai trò trong việc phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, các hoạt động văn hóa - thể thao, hoạt động xã hội - cộng đồng tạo nên khí thế vui tươi, sôi nổi trong đời sống lao động sản xuất, cũng như lan tỏa ý thức trách nhiệm, lối sống nhân văn, nghĩa tình của mỗi thành viên nói riêng và của đại gia đình Sê San 3A nói chung. Toàn thể người lao động luôn coi Công ty là một ngôi nhà lớn, cùng đóng góp, sẻ chia. Trong công việc, Sê San 3A luôn coi trọng và đề cao tính chuyên nghiệp, đặc biệt là khả năng sáng tạo, với phương châm “không có cái tốt nhất, chỉ có cái tốt hơn”. Người lao động không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình làm việc, nâng cao chất lượng công việc, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất.

Hình ảnh minh họa

Công ty xác định giá trị cốt lõi là “trung thực”, “trách nhiệm” và “thấu hiểu”, đây là nền tảng cơ bản để Công ty, người lao động ra các quyết định, hành động đúng đắn trong mọi tình huống, giúp cho khách hàng, đối tác hiểu hơn về Công ty và là công cụ để tuyển dụng được nhân tài, giữ chân nhân viên có năng lực. Vì vậy xây dựng văn hóa của Công ty chính là xây dựng lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững Công ty.

Hình ảnh minh họa

Sê San 3A luôn coi “người lao động có năng lực là tài sản quý giá nhất của Công ty”. Công ty luôn nỗ lực mang lại những điều kiện tốt nhất cho người lao động. Để mọi thành viên trong Công ty luôn gắn kết, Công ty đã thực hiện nhiều chương trình, giải pháp để người lao động được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, thông thoáng, cởi mở, thân thiện như: cải tạo cảnh quan sân vườn tại trụ sở Công ty và khu vực Nhà máy đảm bảo xanh - sạch - đẹp, triển khai hiệu quả chương trình Kaizen/5S. Công ty cũng khuyến khích người lao động tham gia luyện tập thể thao rèn luyện sức khỏe, hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018 và những năm tiếp theo của Công ty.

Mỗi việc làm, hành động nhỏ của mỗi người lao động sẽ góp phần tạo nên thương hiệu của Công ty. Văn hóa Công ty được thực thi thường xuyên, liên tục ở mọi lúc, mọi nơi từ việc tưởng chừng đơn giản nhất, khi thực hiện lâu dần sẽ thành thói quen, thành nét đẹp văn hóa truyền thống. Với niềm tin mãnh liệt vào sự phát triển bền vững của Công ty thì mỗi thành viên trong “Ngôi nhà chung Sê San 3A” sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua bản thân, vượt qua mọi khó khăn, tự điều chỉnh mình ngày càng hoàn thiện và xây dựng Công ty phát triển bền vững.

 

                                                                                                                                                                          Tác giả: Phạm Thị Thanh Hương

Tin nổi bật