Hãy trao nhau nụ cười

15/04/2021

Nụ cười là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống, dân gian có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Một nụ cười thân thiện có thể xua tan đau buồn, hàn gắn vết thương, nhân đôi niềm vui, chia đôi nỗi buồn …

Một nụ cười đúng lúc, đúng chỗ có thể giúp con người thêm bạn, bớt thù, công việc thuận lợi, cuộc sống bớt căng thẳng, khiến mọi người xích lại gần nhau hơn. Khi chúng ta cười, não chúng ta sản sinh ra ít cortisol hơn (giúp bình tĩnh và giảm căng thẳng) và giải phóng nhiều endorphin hơn (khiến chúng ta thấy hưng phấn giống như sau khi chạy bộ) và oxytocin (thường được gọi là hormone "tình yêu").

Tại ngôi nhà chung Sê San 3A việc “trao nhau nụ cười” đã định hình trong văn hóa Công ty. Chúng tôi luôn trao cho nhau những nụ cười khi thực hiện công việc hoặc trong đời sống hàng ngày, ở đó Lãnh đạo với nhân viên, đồng nghiệp với đồng nghiệp trở nên thân thiện, luôn thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, sự hòa đồng. Chào nhau bằng nụ cười, tạm biệt nhau bằng nụ cười và cảm ơn nhau cũng bằng nụ cười. Trong công việc hay bất kỳ một cuộc hội họp nào mọi người đều đưa ra những ý tưởng nhằm xây dựng, phát triển để hoàn thành công việc một cách tích cực nhất vì tích cực là nguồn gốc của nụ cười. Nhận thấy tầm quan trọng và vận dụng sự ảnh hưởng tối đa của nụ cười từ đó chúng tôi mang đến cho khách hàng những niềm tin và sản phẩm chất lượng tốt để cùng nhau phát triển, hưng thịnh, với mong muốn cùng nhau nở nụ cười trên môi.

Các nghiên cứu cho thấy, những nhà lãnh đạo có khiếu hài hước được nhìn nhận là truyền nhiều động lực và được ngưỡng mộ hơn so với những người không hay đùa. Nhân viên của họ gắn bó hơn và các đội ngũ có khả năng giải quyết thách thức với tính sáng tạo cao hơn gấp đôi. Bên cạnh dịch vụ và sản phẩm tốt, một công ty có mức độ hài hước cao có thể trở nên nổi bật so với các đối thủ, từ đó giúp họ có một lực lượng đông đảo những khách hàng trung thành.

Hãy trao nhau nụ cười vì nụ cười rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng cười phải đúng lúc, đúng chỗ. Cười với tấm lòng chia sẻ, đồng cảm, yêu thương rộng mở mới là “thang thuốc bổ” đáng quý, đáng trân trọng. Nó làm giàu có cho những ai được đón nhận nó mà không làm nghèo đi người sinh ra nó. Biết sử dụng nụ cười phù hợp với những hoàn cảnh, đối tượng khác nhau là biểu hiện của sự lịch thiệp và văn hoá trong giao tiếp – chìa khoá của hạnh phúc và thành công.

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              Bài và ảnh: Nguyễn Thị Chinh

Tin nổi bật