CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Chúng tôi giữ gìn sức khỏe như thế nào?

20/05/2024

Ai đã từng chứng kiến người thân hay đồng nghiệp, bạn bè thân quen có một sức khỏe sa sút mà có thể cứng rắn đến không rơi lệ hay chẳng chút ngậm ngùi ngẫm nghĩ về bản thân? Ai đã không từng chạnh lòng khi đặt mình vào hoàn cảnh đó? Và ai không vỡ òa cảm xúc khi nhận ra mình may mắn, hạnh phúc khi vẫn còn được ở nhà, được tự do làm điều mình muốn, công việc mình yêu thích …? Trải qua diễn biến dịch bệnh phức tạp những năm vừa qua, có lẽ nhiều người chúng ta đã nhận ra, cái quý giá không thể thay thế là sức khỏe?

“Khỏe mạnh không nhất định là có được mọi thứ, nhưng mất đi sức khỏe chắc chắc sẽ mất hết tất cả”. Sức khỏe và sự lão hóa của con người có thể không phụ thuộc vào tuổi tác. Người biết cách chăm sóc sức khỏe tốt sẽ kéo dài được tuổi trẻ. “Người có sức khỏe là có hy vọng và người có hy vọng sẽ có được mọi thứ”, đây là câu nói nổi tiếng của Thomas Carlyle một nhà bình luận xã hội quan trọng nhất thế giới đã minh chứng rõ với thế giới ngày nay về tầm quan trọng hàng đầu của sức khỏe đối với cuộc sống con người. Thành công luôn đi kèm với sự đánh đổi, đánh đổi về thời gian nhưng điều dễ dàng có thể xảy ra và nguy hiểm nhất đó là đánh đổi về sức khỏe. Vậy mới thấy sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Chúng ta cần dành thời gian giữ gìn và rèn luyện để có sức khỏe tốt nhất trong hành trình đi đến thành công.

Người lao động Sê San 3A cùng nhau tham gia chạy ngày cuối tuần

Ở Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A trong những năm qua đã luôn chú trọng đến sức khỏe người lao động. Chúng tôi luôn thấu hiểu rằng sức khỏe của người lao động là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng, năng suất làm việc. Chính vì thế, Sê San 3A luôn phát động các phong trào hoạt động thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể trạng cho người lao động với những hoạt động thiết thực như: tổ chức hội thao truyền thống chào mừng ngày kỷ niệm Công ty, tham gia hội thao cấp Tổng công ty, tham gia các giải chạy do tỉnh và địa phương nơi công ty đứng chân tổ chức,…. Sê San 3A còn tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động chúng tôi luôn giữ một tinh thần làm việc hứng khởi mỗi ngày, chăm lo đời sống sinh hoạt hằng ngày cho người lao động làm việc tại Nhà máy bằng những bữa ăn từ các thực phẩm sạch tự cung, tự cấp mà Sê San 3A trồng, chăn nuôi được. Yếu tố nguồn gốc thực phẩm luôn phải rõ ràng để đem đến bữa ăn chất lượng, cân bằng dinh dưỡng nhằm giúp người lao động chúng tôi luôn được đảm bảo sức khỏe để làm việc hiệu quả hơn. Tạo môi trường lao động an toàn, đảm bảo tốt sức khỏe, đời sống và các chính sách cho người lao động được Sê San 3A thực thi phù hợp cho từng năm. 

Người lao động phấn khởi chuẩn bị những món ăn do chính tay mình tự chăn nuôi, trồng cấy được tại Nhà máy

Người lao động chúng tôi luôn trân trọng những giá trị mà Công ty tạo ra bằng những cố gắng và nỗ lực duy trì tập luyện hàng ngày, góp một phần công sức nhỏ cho sự phát triển của Công ty. Chúng tôi luôn chắc chắn rằng, chỉ khi nào bản thân có một sức khỏe tốt, một cơ thể mạnh khỏe thì chúng tôi mới có thể tận hưởng những gì mà mình đã đạt được, tận hưởng niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống, công việc mỗi ngày. Vì vậy chúng tôi luôn rèn luyện và giữ gìn sức khỏe thật tốt, chăm sóc sức khỏe bản thân để làm việc, cống hiến, phát triển và săn sóc những người thân yêu.

Người lao động tập trung quan sát trong buổi tập huấn tình huống sơ cấp cứu định kỳ tại Sê San 3A

Tất nhiên, không phải ai sinh ra cũng đã khỏe mạnh, hoặc sự mạnh khỏe đó chưa chắc có thể kéo dài cho đến cuối đời. Để có một thân thể khỏe mạnh và một trí lực sáng suốt chúng tôi luôn đặt ra những mục tiêu cho mình, đó là: Rèn luyện thể chất thông qua các hoạt động thể thao, ăn uống điều độ và sử dụng các thực phẩm sạch, sinh hoạt lành mạnh cân đối giữa làm việc và nghỉ ngơi, thường xuyên học tập nâng cao kiến thức giúp giải quyết công việc một cách khoa học nhất. 

Người lao động Sê San 3A tham gia các giải chạy rèn luyện sức khỏe và sức bền

Vì vậy, để có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và có thể hoàn thành tốt mọi công việc tại Sê San 3A, cũng như thực hiện được ước mơ của mình, đòi hỏi chúng tôi phải luôn đảm bảo và duy trì cho bản thân mình một sức khỏe thật tốt. Sức khỏe là một trong những tài sản quý giá nhất mà mọi người đang có, chúng ta nên dành thời gian cần thiết để giữ gìn nó như ở Sê San 3A chúng tôi, bạn nhé!

 

Bài và ảnh: Đặng Thị Phương

 

Tin nổi bật

Bỏ thuốc lá là bảo vệ chính mình

Sức khỏe và đời sống
29/05/2024

Hiến máu tình nguyện - Chia sẻ yêu thương

Sức khỏe và đời sống
22/04/2024