Truyền thông hữu hiệu - đảm bảo an toàn , Đinh Văn Nhẫn, dịch vụ sửa chữa nhà máy điện

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Truyền thông hữu hiệu - đảm bảo an toàn

20/05/2024

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sản xuất, người lao động luôn phải thấm nhuần kiến thức về công tác an toàn vệ sinh lao động. Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024 của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A là một kênh truyền thông hữu hiệu nhất vừa trực tiếp vừa gián tiếp tác động để người lao động hiểu rõ và thực hành tốt các kiến thức an toàn vào từng trường hợp xảy ra trong quá trình sản xuất hàng ngày.

Toàn cảnh Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024

Ông Trần Văn Viên - Chủ tịch Công đoàn Công ty khai mạc Hội thi

Hội thi gồm 3 đội thi Khối văn phòng, Phân xưởng vận hành và Trung tâm Dịch vụ nhà máy điện với bốn phần thi sôi nổi, kịch tính đưa khán giả liên tục đến nhiều cung bậc cảm xúc.

Phần thi đầu tiên là phần thi trắc nghiệm Online về những hiểu biết và kiến thức chung về an toàn vệ sinh lao động, bao gồm: chính sách pháp luật; an toàn lao động; vệ sinh lao động; phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, bảo vệ môi trường; an toàn giao thông.

Phần thi trắc nghiệm những hiểu biết và kiến thức về an toàn vệ sinh lao động

Sau phần thi trắc nghiệm các đội thi bước vào phần thi thực hành sơ cấp cứu, băng bó vết thương. Các thí sinh tham dự đã thể hiện tính chuyên nghiệp. Sau phần thi thực hành, nhân viên phụ trách công tác Y tế Công ty và ông Lê Tự Quốc Hiếu - Giảng viên Trung tâm huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá, nhận xét chuẩn y khoa, chỉ ra các thiếu sót trong sơ cấp cứu. Từ đó các an toàn viên rút ra bài học kinh nghiệm để áp dụng khi có tình huống thực tế xảy ra.

Phần thi thực hành sơ cấp cứu, băng bó vết thương

Phần thi thực hành là phần thi xử lý các tình huống mất an toàn có nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như: Nêu ra các sai sót gây mất an toàn, biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn, vai trò của an toàn vệ sinh viên khi phát hiện tình huống, các biện pháp làm việc an toàn cần ghi nhớ và trả lời câu hỏi trực tiếp từ Ban giám khảo. Với sự am hiểu và kinh nghiệm các thí sinh đã trình bày và đưa ra những biện pháp xử lý an toàn và đầy thuyết phục thể hiện qua các tràng pháo tay nồng nhiệt đến từ người lao động là khán giả Hội thi.

Phần thi xử lý các tình huống mất an toàn

Bước vào “Phần thi tiểu phẩm” hội trường thực sự trở nên náo nhiệt từ những tràng pháo tay rộn rã, tiếng cười giòn tan. Tiểu phẩm “Cái chết của bống” đến từ Khối văn phòng; “Sai cả đôi bên” của Phân xưởng vận hành và tiểu phẩm “Chia sẻ để cùng nhau về nhà an toàn” của Trung Tâm Dịch vụ nhà máy điện đã được các đội thi dàn dựng từ các tình tiết thực tế trong công việc, cuộc sống thường ngày với chủ đề về công tác an toàn vệ sinh lao động.  

Tiểu phẩm “Cái chết của bống” của đội thi khối cơ quan

Các diễn viên của Phân xưởng vận hành trong tiểu phẩm “Sai cả đôi bên”

Phần thi tiểu phẩm “Chia sẻ để cùng nhau về nhà an toàn” của đội thi Trung tâm Dịch vụ nhà máy điện

Ban giám khảo chăm chú theo dõi và đánh giá kết quả thi của các đội

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là trách nhiệm chung của mỗi người. Mỗi cá nhân cần ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân và đồng nghiệp, góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, tạo nền tảng cho sự phát triển chung của cộng đồng. Hãy chung tay hành động để xây dựng môi trường làm việc an toàn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và tạo dựng một xã hội văn minh, phát triển bền vững.

 

Bài: Trần Quang Tân Sơn, ảnh: Quách Lan Phượng

Tin nổi bật