Triển khai vận hành KPI tại Công ty

21/06/2018

Đội ngũ nhân viên là lực lượng nòng cốt đóng vai trò quan trọng trong Công ty. Vì vậy, việc đánh giá chất lượng nhân viên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho Công ty.

Đánh giá nhân viên là quy trình đánh giá tổng thể hiệu suất làm việc của nhân viên theo định kỳ. Từ kết quả của việc đánh giá nhân sự, người quản lý sẽ có những chiến lược phát triển, quyết định quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của Công ty.

Hầu hết các doanh nghiệp khi triển khai đánh giá chất lượng nhân viên đều mong muốn đạt được các lợi ích mà việc đánh giá nhân sự mang lại như:

- Mục tiêu công việc luôn chính xác, rõ ràng và đo lường.

- Việc đánh giá nhân viên mang tính trực quan và loại bỏ yếu tố cảm tính. Từ đó, có thể xác định được các nhân viên xuất sắc một cách công bằng nhất.

- Việc đánh giá nhân viên chính xác sẽ giúp họ phát huy năng lực làm việc cao nhất.

- Cập nhật những điểm yếu kém trong hiệu suất làm việc từ đó có những bước điều chỉnh trong kế hoạch KPI và phát triển chuyên môn cho nhân viên.

- Tạo động lực và kích thích cho nhân viên làm việc tốt hơn.

- Nhờ vào việc đánh giá nhân viên, đội ngũ nhân sự sẽ phát triển bền vững và nguồn lực nhân sự được phân bổ hợp lý.

KPI là cơ sở để Lãnh đạo Công ty đánh giá thành tích của phòng, phân xưởng và của nhân viên, đồng thời đưa ra những khuyến khích phù hợp cho từng phòng, phân xưởng, từng nhân viên. Mục đích của việc sử dụng chỉ số KPI trong đánh giá thực hiện công việc là nhằm đảm bảo cho người lao động thực hiện đúng các trách nhiệm trong bảng mô tả công việc của từng vị trí chức danh, điều này góp phần cho việc đánh giá thực hiện công việc trở nên minh bạch, rõ ràng, cụ thể, công bằng và hiệu quả.

Hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của việc đánh giá nhân viên, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã mời Công ty Cloudjet Solutions tổ chức khóa đào tạo tổng quan về BSC – KPI đến người lao động trong Công ty và thực hiện khảo sát tiền dự án, thống nhất hạng mục triển khai KPI tại Công ty. Chương trình đánh giá được thực hiện thông qua việc khảo sát phỏng vấn Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, các trưởng đơn vị trong Công ty và khảo sát online 63 nhân viên. Kết quả khảo sát thu được là 100% kết quả đồng tình với việc cam kết của Lãnh đạo Công ty, đồng thuận của người lao động trong việc áp dụng KPI tại Công ty. Từ kết quả khảo sát đã khẳng định việc áp dụng KPI tại Công ty là cần thiết và đem lại hiệu quả cao trong việc đánh giá nhân viên. Nhân viên sẽ không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực cá nhân - đồng nghĩa với nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty.

Kết quả khảo sát của Công ty Cloudjet Solutions về việc triển khai KPI tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A:

 

                                                                                                                                                                                          Tác giả: Quách Lan Phượng

 

Tin nổi bật