Trải lòng của người thợ vận hành trực tết

21/01/2020

Tết đến xuân về, khi mọi nhà náo nức đón chào năm mới cũng là lúc những người thợ vận hành của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đang làm nhiệm vụ trực Tết góp phần mang dòng điện sáng đến cho mọi nhà.

 Năm nào cũng vậy, khi cánh én báo hiệu mùa xuân là lúc anh em vận hành chúng tôi lại có tâm trạng buồn vui lẫn lộn. Vì Tết Nguyên đán là thời gian mọi người sum họp bên mâm cơm đầm ấm, chúc nhau những câu chúc vui vẻ, bàn nhau những kế hoạch du xuân, hay về quê chúc Tết họ hàng, gặp mặt bạn bè thì chúng tôi lại vào ca trực.

Khung cảnh trước Nhà máy thủy điện Sê San 3A

Nghề vận hành như chúng tôi, không kể mưa gió bão giông, không kể đêm đông giá lạnh, không tính ngày lễ, ngày tết, cứ đến lịch ca là phải đi làm. Năm nay cũng như mọi năm, vẫn là những đêm trực giao thừa, không xem bắn pháo hoa, không hái lộc giao thừa. Anh em chúng tôi canh cánh bên bàn máy, theo dõi những thông số tăng giảm của nguồn điện để kịp thời khắc phục khi có sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy không được đón giao thừa cùng gia đình, không được nghỉ một ngày tết trọn vẹn nhưng với chúng tôi vẫn có niềm vui, niềm hạnh phúc cho riêng mình từ công việc. Hơn thế nữa là sự quan tâm của Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tới thăm hỏi, tặng quà, động viên kịp thời và chúc tết các vị trí trực làm cho chúng tôi thêm ấm lòng.

Nhân viên trực vận hành kiểm tra bộ nạp hệ thống tự dùng DC

Và cũng không phải chỉ những người vận hành như chúng tôi mới không có ngày nghỉ Tết. Còn có những chiến sỹ biên phòng vẫn đang tuần tra trên biên giới.Các anh bộ đội đang đứng ở những nhà dàn DK bốn bề sóng vỗ giữ gìn biển đảo. Các chiến sĩ công an vẫn canh giữ trật tự, bình yên cho nhân dân. Những y bác sỹ đang chăm sóc bệnh nhân. Và còn có cả những người thợ vì tiến độ của công trình mà hăng hái lao động trên công trường,...

Đến đây, Chúng tôi sẽ không còn so sánh thiệt hơn nữa mà thấy rằng công việc đang làm là niềm tự hào, là niềm vinh dự. Bởi, niềm vui không phải chỉ là hưởng thụ mà là được cống hiến, là đem niềm vui đến cho mọi người…

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                 Bài: Cao Lại Thông, ảnh: Lan Phượng

Tin nổi bật