Tập huấn an toàn, vệ sinh lao động năm 2018

21/09/2018

Thực hiện Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết về một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động và Kế hoạch số 145.1/KH-CT ngày 25/5/2018 của Tổng giám đốc Công ty về kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực năm 2018 của Công ty.

Trong 03 ngày, từ ngày 17/9 đến 19/9/2018, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã tổ chức tập huấn an toàn, vệ sinh lao động năm 2018. Tham gia tập huấn có đầy đủ người sử dụng lao động, người lao động trong Công ty, được chia làm 05 lớp tương ứng với 05 nhóm đối tượng theo quy định của Luật an toàn, vệ sinh lao động. Người sử dụng lao động (thuộc nhóm 1); nhân sự phụ trách an toàn, vệ sinh lao động (thuộc nhóm 2); người lao động trực tiếp (thuộc nhóm 3); người lao động gián tiếp (thuộc nhóm 4) và các an toàn, vệ sinh viên (thuộc nhóm 6).

Ông Võ Anh Tuấn - Trưởng phòng Tổng hợp phát biểu khai mạc tập huấn ATVSLĐ năm 2018

Tại lớp tập huấn, người sử dụng lao động và 103 người lao động đã được các Giảng viên của Trường Cao đẳng Điện lực Hồ Chí Minh truyền đạt những nội dung về an toàn, vệ sinh lao động theo các nội dung quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ như: Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động và các Thông tư, hướng dẫn liên quan. Bên cạnh đó, các nhóm học còn được phổ biến những khái niệm cơ bản về công tác ATVSLĐ; các quy định về quyền hạn và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động, mạng lưới an toàn viên đối với công tác ATVSLĐ; tổ chức quản lý và thực hiện các quy định về ATVSLĐ tại Công ty; các yếu tố nguy hiểm, có hại trong lao động và biện pháp phòng tránh; các yêu cầu về ATVSLĐ khi làm việc...

Cảnh buổi tập huấn an toàn, vệ sinh lao động thuộc nhóm 3

Kết thúc chương trình tập huấn, các nhóm học đã thực hiện làm bài kiểm tra trắc nghiệm và tự luận để đánh giá chất lượng sau chương trình tập huấn.

Qua đợt tập huấn này người sử dụng lao động, với người lao động trong Công ty phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể trong việc thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn, vệ sinh lao động trong toàn Công ty.

Tác giả: Hà Văn Tú

Ảnh: Phan Văn Thành