Sê San 3A xét duyệt sáng kiến lần II năm 2019

05/02/2020

Phong trào "Sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất" được triển khai rộng rãi trong Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A những năm vừa qua. Hòa chung vào sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, người lao động ra sức sáng tạo, không ngừng nghiên cứu khoa học, góp phần làm chủ công nghệ thiết bị nhà máy.

Sáng ngày 04/02/2020, Hội đồng sáng kiến Công ty đã tổ chức xét duyệt sáng kiến lần II năm 2019. Trong lần xét duyệt này có 04 đề tài trong đó 02 đề tài yêu cầu công nhận sáng kiến, 02 đề tài đăng ký đưa vào áp dụng thử nghiệm.

Ông Trần Văn Viên – Trưởng phòng Quản lý kỹ thuật báo cáo tổng hợp các đề tài đăng ký

Hội đồng đã công nhận 02 sáng kiến:

1. Sáng kiến thứ nhất là “Nâng cao độ tin cậy mạch tín hiệu gãy chốt cắt cánh hướng của nhà máy thủy điện” của kỹ sư Ngô Văn Lợi. Giải pháp có tính ứng dụng cao đối với các nhà máy thủy điện. Trong sáng kiến này, việc lắp đặt công tắc hành trình để kiểm tra sự dịch chuyển gây lệch giữa tay biên cánh hướng và tay biên điều chỉnh sẽ giúp phát hiện sớm gãy chốt cắt cơ cánh hướng, từ đó xử lý kịp thời, nâng cao tính sẵn sàng của tổ máy. Giá trị làm lợi mang lại khoảng 208 triệu đồng/năm.

2. Sáng kiến thứ 2 là sáng kiến “Giám sát độ mở van cung tại DCS nhà máy thủy điện Sê San 3A” của kỹ sư Lê Hoàng Châu. Giải pháp sử dụng thiết bị hiện có của hệ thống điều khiển van cung và DCS. Cấu hình hiển thị độ mở van cung trên màn hình của DCS góp phần nâng cao năng suất lao động, giảm nhân viên trực vận hành. Giá trị làm lợi mang lại khoảng 153 triệu đồng.

Hội đồng xem xét và đồng ý đưa vào áp dụng thử nghiệm 02 đề tài đăng ký:

1. Đề tài thứ nhất là “Gia công dụng cụ kẹp sứ phục vụ thay thế sứ cách điện đường dây 220kV” của công nhân kỹ thuật Nguyễn Anh Đức. Đề tài có tính ứng dụng cao, đảm bảo an toàn khi thực hiện việc thay thế sứ cách điện của đường dây 220kV trên cao.

2. Đề tài thứ 2 là “Biện pháp định tâm lỗ thay chốt cắt cơ cánh hướng” của nhóm kỹ sư Ksor Thuột và công nhân kỹ thuật Phùng Văn Phúc. Đề tài thực hiện định tâm lỗ chốt cắt cánh hướng bằng kích thủy lực để thay thế chốt cắt cơ cánh hướng một cách nhanh chóng, góp phần tăng năng suất lao động; đảm bảo an toàn cho đơn vị công tác khi thao tác trực tiếp trong không gian chật hẹp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong quá trình thay thế chốt cắt.

Hội đồng sáng kiến Công ty đánh giá cao về tính khả thi và hiệu quả mang lại của các sáng kiến, các đề tài đăng ký để đưa vào áp dụng thử nghiệm. Các sáng kiến nêu trên đã được Công ty công nhận và khen thưởng kịp thời, góp phần tạo động lực khuyến khích toàn thể người lao động không ngừng sáng tạo, nghiên cứu khoa học để thực hiện các đề tài sáng kiến mang lại lợi ích cho Công ty. Đây cũng là cơ hội để người lao động thể hiện năng lực của mình và luôn được Lãnh đạo Công ty ghi nhận.

Hình ảnh tại buổi xét duyệt:

Kỹ sư Lê Hoàng Châu trình bày đề tài sáng kiến

Công nhân kỹ thuật Nguyễn Anh Đức trình bày đề tài đăng ký áp dụng thử nghiệm

Hội đồng sáng kiến Công ty chụp ảnh lưu niệm với các tác giả sáng kiến

 

                                                                                                                                                                                                                                                                       Bài: Phạm Trung Phong, ảnh: Quách Lan Phượng

Tin nổi bật