Sê San 3A vì một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp

04/02/2020

Cây xanh từ xưa đến nay luôn được ví như “Lá phổi” của trái đất. Trồng nhiều cây xanh giúp cung cấp một lượng oxy cho chúng ta thở. Trung bình cứ một cây xanh có thể cung cấp đủ lượng oxy cho bốn người, đồng thời chúng cũng hấp thụ Co2, amoniac, So2…

Như vậy ở đâu có nhiều cây xanh, ở đó có không khí trong lành. Con người có thể nhịn ăn, nhịn uống nhưng không ai có thể nhịn được thở.

Cây xanh không những giảm ô nhiễm môi trường mà nó còn có tác dụng tiết kiệm nước, giảm xói mòn đất, giảm nhiệt độ đường phố, bảo tồn năng lượng và tiết kiệm điện, ngăn chặn ảnh hưởng của tia cực tím, cải thiện sức khỏe cho con người, tạo ra cơ hội kinh tế và giúp cân bằng hệ sinh học.

Hiểu được mục đích và ý nghĩa to lớn đó, Lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã phát động phong trào Tết trồng cây vì một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp đến toàn thể người lao động trong Công ty để mừng Xuân Canh Tý 2020. Trồng cây xanh đã trở thành một nét văn hóa đẹp của người Việt Nam và của người lao động Sê San 3A. Nhằm rèn luyện sức khỏe gắn với tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, lối sống chan hòa giữa con người với thiên nhiên của toàn thể người lao động trong Công ty. Phong trào trồng cây xanh, trồng cây ăn quả đã trở thành quen thuộc đối với người lao động Sê San 3A. Nhưng có lẽ chưa có đợt phát động nào lại rầm rộ và hồ hởi như đợt phát động này vì đây là đợt trồng cây vào ngày đầu tiên đi làm của năm mới xuân Canh Tý. Mỗi người lao động đã tự chuẩn bị cho mình ít nhất một cây giống, công cụ, dụng cụ để cuốc xới đất trồng và chăm sóc cây của mình. Hơn 100 cây giống các loại được tập kết về địa điểm trồng tại khu vực đất hành lang bảo vệ công trình nhà máy thủy điện Sê San 3A, gồm các loại cây như: Mít, xoài, vú sữa, chôm chôm, dừa, sa kê, ổi…Sau đợt trồng cây lần này cùng những lần phát động lần trước, người lao động trong Công ty đã trồng được gần 400 cây ăn quả các loại, chưa kể các loại cây bóng mát như xà cừ, dầu rái, sanh… và một vườn rau sạch với nhiều loại rau khác nhau tại trụ sở Công ty.

Không những chú trọng đến công tác môi trường mà nhiều năm gần đây, Ban lãnh đạo Công ty đã chú trọng đến công tác đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng, tay nghề cho người lao động. Tất cả vì mục tiêu tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp cho Công ty.

Một số hình ảnh tại buổi lễ phát động:

Toàn cảnh lễ phát động

Ông Trần Văn Xô – Phó Tổng giám đốc Công ty phát động phong trào

Người lao động góp cây giống trong Lễ phát động

Lãnh đạo và Công đoàn Công ty tham gia trồng cây

Người lao động tham gia trồng cây

Lãnh đạo và người lao động chụp ảnh lưu niệm sau Lễ phát động

 

                                                                                                                                                                Bài: Nguyễn Viết Sơn, ảnh: Quách Lan Phượng

Tin nổi bật