Sê San 3A trang bị kiến thức sơ, cấp cứu tại nơi làm việc cho người lao động

26/10/2020

Với mục đích trang bị cho người lao động kiến thức, kỹ năng cần thiết của việc sơ, cấp cứu tại nơi làm việc, đặc biệt là tại môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại, luôn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn lao động, ngày 23/10/2020, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A tổ chức huấn luyện công tác sơ cứu, cấp cứu năm 2020 cho người lao động tại trụ sở Công ty, số 96 Phạm Văn Đồng - TP Pleiku - tỉnh Gia Lai.

Giảng viên hướng dẫn lý thuyết công tác sơ cứu, cấp cứu

Buổi huấn luyện diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng. Người lao động được cung cấp kiến thức cơ bản về kỹ năng sơ, cấp cứu gồm 02 phần lý thiết và thực hành. Trong đó phần lý thuyết các giảng viên đã trang bị cho người lao động những kiến thức, yêu cầu, nguyên lý cơ bản của việc sơ, cấp cứu tại nơi làm việc và phần thực hành gồm kỹ thuật hồi sinh tim phổi; thủ thuật sơ cứu hóc dị vật; kỹ thuật cầm máu tạm thời; băng bó vết thương; cố định gãy xương tạm thời…

Thực hành kỹ thuật xử lý hóc dị vật

Thực hành băng bó vết thương

Với sự hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên, người lao động đã nắm bắt được tầm quan trọng của việc sơ cấp cứu ban đầu, tích cực tham gia các hoạt động của lớp tập huấn, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích khi sơ cứu người bị nạn. Từ đó, người lao động có thể áp dụng các kiến thức vào việc sơ, cấp cứu trong trường hợp không may xảy ra những điều không mong muốn, hạn chế đến mức tối đa các ảnh hưởng do tai nạn lao động gây ra trong lao động sản xuất.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      Bài và ảnh: Mai Văn Việt

Tin nổi bật