CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Sê San 3A thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa năm 2024 theo phương thức RCM

10/04/2024

Năm qua, Nhà máy thủy điện Sê San 3A triển khai bảo dưỡng, sửa chữa theo phương thức tập trung độ tin cậy (RCM) đã mang lại hiệu quả cao, tăng độ tin cậy, tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả công tác bảo trì thiết bị.

Trong tháng 3 và đầu tháng 4/2024, các thiết bị của tổ máy H1, H2 và trạm 220kV - Nhà máy thủy điện Sê San 3A đã được kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm, hiệu chỉnh đảm bảo các chế độ làm việc an toàn, tin cậy. Các hạng mục quan trọng được thực hiện như: Thay goăng, phớt servomotor điều khiển cánh hướng; tháo, bảo dưỡng, sửa chữa cụm van phân phối chính và căn chỉnh toàn bộ lại hệ thống điều tốc; căn chỉnh tâm trục và lấy lại khe hở bạc các ổ hướng tổ máy; thay thế, hiệu chỉnh cho các hộp rơ le bảo vệ; các khối điều khiển hệ thống kích từ … Toàn bộ khối lượng công việc đã được người thợ sửa chữa Sê San 3A thực hiện đảm bảo an toàn, chất lượng và vượt tiến độ 86 giờ so với tổng tiến độ kế hoạch thực hiện 672 giờ.

Tổ máy H1 và tổ máy H2 - Nhà máy thủy điện Sê San 3A đã được đưa vào vận hành đáp ứng yêu cầu huy động sản lượng điện của Trung Tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia lần lượt từ ngày 19/3 và ngày 09/4/2024. Để có kết quả này, các đơn vị liên quan đã phối hợp và chuẩn bị tốt từ biện pháp khối lượng, biện pháp thi công, xây dựng tiến độ, vật tư sẵn sàng, phương án đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy và an toàn lao động trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa tổ máy theo chương trình đã được phê duyệt.

Trong thời gian tới đội ngũ sửa chữa Sê San 3A sẽ tiếp tục tổ chức và thực hiện hoàn thành tốt công tác bảo dưỡng, sửa chữa các hệ thống thiết bị cơ khí thủy công, hồ đập, đường dây 220kV, 35kV… để đảm bảo công tác phòng chống bão lũ năm 2024.

Nhóm công tác căn chỉnh điều tốc của tổ máy H2

Nhóm công tác thay bi trục đầu dầu tổ máy H2

 

Bài: Phạm Thị Hài, ảnh: Nguyễn Thanh Triều

Tin nổi bật