Sê San 3A tham gia lớp Huấn luyện quân sự - giáo dục chính trị của lực lượng tự vệ cụm huấn luyện số 2 năm 2019

23/05/2019

Đợt huấn luyện Quân sự - Giáo dục chính trị của lực lượng tự vệ cụm huấn luyện số 2 năm 2019 diễn ra từ ngày 06/5 đến ngày 10/5/2019 có 29 chiến sỹ tự vệ đến từ 3 đơn vị tham dự gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Điện Sê San 3A, Công ty TNHH MTV Cà phê Ia Châm và Công ty Phát triển thủy điện Sê San – đơn vị chủ trì đăng cai tổ chức đợt huấn luyện.

Tham dự và chỉ đạo khóa huấn luyện có đồng chí Lê Thanh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Ia Grai; các đồng chí Lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự các đơn vị tham gia đợt huấn luyện.

Đ/C Lê Thanh Tùng - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Ia Grai
phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc

Lãnh đạo và chiến sỹ tự vệ của 3 đơn vị tham dự buổi khai mạc

Trong thời gian huấn luyện, các đồng chí giảng viên đã phổ biến, quán triệt các nội dung về Luật Dân quân tự vệ; âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; một số vấn đề về chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; thông báo tình hình kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương đến tất cả các chiến sỹ tự vệ cụm huấn luyện số 2; đồng thời huấn luyện các môn quân sự bao gồm: Điều lệnh đội ngũ; tháo lắp súng thông thường, chiến thuật và các tư thế động tác cơ bản trong chiến đấu… Sau khóa huấn luyện có 29/29 chiến sỹ đã tham gia bắn đạn thật tại thao trường bắn đạn thật Đại đội bộ binh 1 - Ban chỉ huy quân sự huyện Ia Grai. Kết thúc buổi bắn đạn thật có 3 chiến sỹ tự vệ thuộc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đạt thành tích giỏi và có 2 chiến sỹ được Ban CHQS huyện Ia Grai tuyên dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt huấn luyện vừa qua là chiến sỹ Phan Văn Thành, chiến sỹ Phạm Đình Khuê.

                                          

Các chiến sỹ học động tác nằm, quỳ, đứng chuẩn bị bắn

 

Các chiến sỹ đạt thành tích xuất sắc trong đợt huấn luyện

Qua khóa huấn luyện QS-GDCT năm 2019 đã giúp cho các chiến sỹ tự vệ hiểu rõ hơn và nắm được vị trí, vai trò, nhiệm vụ của lực lượng tự vệ trong tình hình mới. Qua đó, trang bị cho lực lượng tự vệ trình độ, kỹ năng, kỹ thuật chiến đấu cơ bản làm cơ sở để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của lực lượng tự vệ ở cơ sở trong thời gian tới./.
 
                                                                                                                                                                         Tác giả: Phan Văn Thành

Tin nổi bật