CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Sê San 3A hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023

23/03/2023

Cuộc sống đang biến đổi không ngừng. Nhịp sống, guồng quay của tất cả vạn vật trên trái đất chưa bao giờ ngừng nghỉ. Khi không có mặt trời, con người đã phải tiêu hao nhiều nguồn tài nguyên khác nhau trên lớp vỏ trái đất để tạo ra nguồn năng lượng để thắp sáng mọi nơi. Các nguồn năng lượng này sau nhiều năm đã dần cạn kiệt. Và để đề cao việc tiết kiệm điện năng, làm giảm lượng khí thải dioxit cacbon (một khí gây ra hiệu ứng nhà kính), đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người về ý thức bảo vệ môi trường chúng ta cần có một khoảng thời gian tất cả mọi nơi trên thế giới giảm thiểu ánh đèn. Đó chính là Giờ trái đất do WWF - Quỹ quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên khởi xướng. Mọi người cùng nhau làm một việc ý nghĩa là tắt các thiết bị chiếu sáng trong 60 phút từ 20h30' đến 21h30' ngày 25/3/2023.

Việc tiết kiệm năng lượng thành thói quen chính là để bảo vệ cuộc sống tương lai của mỗi chúng ta khỏi những thảm họa thiên nhiên đang ngày càng mạnh hơn, dữ dội hơn. Việc tắt đèn 60 phút không chỉ là tắt đèn 1 giờ mà chúng ta cần thực hiện tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong suốt 365 ngày/năm. Chúng ta hãy đừng chỉ suy nghĩ, mà hãy hành động vì môi trường, vì tương lai của chúng ta. Tất cả mọi người hãy cùng nhau tạo thành thói quen chung tay bảo vệ môi trường, bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất “Chỉ với một hành động nhỏ bạn đang chung tay cứu cả thế giới”.

Người lao động Sê San 3A trồng cây xanh quanh khuôn viên nhà máy

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A không chỉ thực hiện tuyên truyền, vận động toàn thể người lao động cùng người thân trong gia đình tích cực hưởng ứng tham gia sự kiện này trên bản tin nội bộ, website, fanpage mà trong cả năm Sê San 3A đã đưa các nội dung tiết kiệm điện nói riêng và tiết kiệm năng lượng nói chung, ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo, hạn chế sử dụng các đồ dùng có rác thải nhựa… vào hoạt động hàng ngày của Công ty.

Nhà máy thủy điện Sê San 3A rợp bóng cây xanh

Công ty trồng và chăm sóc nhiều cây xanh, cây ăn trái tại trụ sở làm việc, khu quản lý vận hành và khu vực nhà máy. Công tác Kaizen 5S được thực hiện thường xuyên, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp là một yếu tố quan trọng tác động tích cực đến tâm tư, tình cảm, tạo điều kiện để người lao động có môi trường làm việc lành mạnh. Từ đó, giúp người lao động yên tâm công tác, thêm yêu mến, gắn bó, xem Công ty là nhà, đồng nghiệp là anh em, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với quyết tâm, sự đồng thuận và tinh thần trách nhiệm, Sê San 3A đang từng bước xây dựng mô hình “Nhà máy trong công viên xanh” trở thành điểm sáng về cảnh quan môi trường.

http://sesan3a.vn/

Bài: Trần Quang Tân Sơn, ảnh: Quách Lan Phượng