Sê San 3A hưởng ứng giờ trái đất năm 2019

19/03/2019

Được khởi xướng từ năm 2007 tại Sydney (Australia), đến nay Giờ Trái Đất là sự kiện duy nhất, lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên Trái Đất. Bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm một hàng cây xanh sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt cả năm.

Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 tại Việt Nam được Bộ Công Thương phát động vào sáng 10/3, tại Hà Nội với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”. Năm nay là năm thứ 11 Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục tham gia cùng chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ đồng hành chính.

Tại Sê San 3A, hiểu được ý nghĩa của việc “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của mỗi chúng ta nên việc thực hành tiết kiệm điện, tắt các thiết bị sử dụng điện không cần thiết đã được đưa vào quy định tiết kiệm điện của Công ty, sử dụng tối ưu nguồn nước đã trở thành thói quen của từng người lao động.

Khi đến phòng làm việc, mỗi người lao động luôn ý thức việc tiết kiệm điện như: mở tất cả các cửa để đón ánh sáng mặt trời, dùng ánh sáng tự nhiên thay cho ánh sáng của đèn nhân tạo, tắt điện khi ra khỏi phòng, tắt nguồn điện máy tính, máy in, máy poto coppy, … khi hết giờ làm việc.

Điều hòa nhiệt độ đối với các phòng công nghệ, kho bảo quản, lưu giữ thiết bị thực hiện theo yêu cầu kỹ thuật của thiết bị, định kỳ bảo dưỡng, bảo ôn đường ống, hệ thống máy nén để tăng hiệu suất làm lạnh. Các phòng bố trí điều hòa luôn được làm kín, lắp bản lề thủy lực tự đóng, giảm thất thoát khí lạnh. Nhiệt độ điều hòa của phòng làm việc khi sử dụng điều hòa luôn để nhiệt độ 250C - 260C.

Tại các hành lang, lối đi của nhà máy và trụ sở công ty, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, sử dụng các công tắc cảm biến để tắt/bật tự động đèn chiếu sáng. Chiếu sáng bảo vệ đường giao thông, khu vực công cộng được bật/tắt phù hợp với điều kiện thời tiết. Công ty đã thay dần các bóng đèn huỳnh quang sang sử dụng bằng các bóng đèn compact, đèn led loại tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ hơn, thường xuyên lau chùi các chóa đèn tăng hiệu quả phát sáng.

Người lao động hạn chế di chuyển bằng thang máy thay vào đó bằng cầu thang bộ, vừa tiết kiệm điện lại có lợi cho sức khỏe.

Vận hành các tổ máy của nhà máy thủy điện Sê San 3A đảm bảo tối ưu nguồn nước. Định kỳ bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị điện, dây dẫn để tăng hiệu suất làm việc, thay thế các thiết bị xuống cấp gây thất thoát điện năng. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống cung cấp nước tránh việc chạy bơm nước nhiều giờ, gây lãng phí điện, nước. Người lao động luôn ý thức việc tắt khi không sử dụng điện và nước.

Công ty luôn khuyến khích và khen thưởng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiết kiệm năng lượng và chi phí của đơn vị.

Hưởng ứng giờ trái đất năm 2019, toàn thể người lao động của Sê San 3A không chỉ cùng góp sức bằng hành động tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ trái đất từ 20h30-21h30 ngày 30/3/2019 mà việc tiết kiệm năng lượng sẽ luôn thường trực trong ý thức của từng người từ suy nghĩ đến hành động ở mọi lúc, mọi nơi. Từ một hành động nhỏ là tắt đèn đến những hành động lớn là luôn sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí, vừa góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất.

                                                                                                                                               

                                                                                                                                                                       Tác giả: Quách Lan Phượng

Tin nổi bật