đón xuân sê san

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Sê San 3A đón xuân sang

07/02/2024

Xuân về, đất trời như thêu hoa dệt gấm với những sắc màu lung linh, huyền diệu. Trên những chuyến xe vào ca trực, qua từng con phố, nẻo đường hình ảnh dòng người tấp nập đi sắm tết, nhà cửa trang hoàng, đường phố được khoác lên màu áo mới bởi những sắc đào, mai tươi thắm, những cây nêu được trang trí những ánh đèn led trông rất bắt mắt. Ôi, tuyệt vời làm sao! Mảnh đất phố núi đang thay da đổi thịt từng ngày để đón mùa xuân mới với bao niềm tin và hi vọng.
Năm Quý Mão chuẩn bị qua đi với nhiều dấu ấn trong bức tranh hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A. Trải qua rất nhiều khó khăn thách thức về thời tiết, tình hình sản xuất trong năm qua, tập thể người lao động Sê San 3A đã nỗ lực không ngừng để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Để giờ đây, những người lao động Sê San 3A đang rất vui mừng, háo hức chuẩn bị và đón chờ thời khắc chuyển giao sang năm mới.
Xuân năm nay như bao xuân đã qua, khi mọi người nô nức du xuân, trảy hội, gia đình xum họp, chúng tôi - những người thợ vận hành Nhà máy thủy điện Sê San 3A tạm gác lại niềm vui chung để đi vào ca trực, vẫn miệt mài ngày đêm bên những guồng quay của tổ máy, để dòng điện luôn sẵn sàng phục vụ nhân dân đón Tết chơi Xuân và các nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Mặc dù là ngày Tết nhưng công việc của người thợ vận hành vẫn diễn ra bình thường. Mọi người thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát sao các thông số, thiết bị để đảm bảo tổ máy luôn trong trạng thái sẵn sàng khi được huy động.

Ca trực vận hành nhà máy thủy điện Sê San 3A những ngày giáp tết

Có người từng hỏi tôi rằng, trực Tết xa nhà có buồn không? Không cần suy nghĩ, tôi trả lời luôn: “Không, em quen rồi ạ! Những lúc ở nhà máy thì làm bạn với những cỗ máy to đùng không biết nói nhưng lại quá đỗi quen thuộc. Mỗi ngày không được nghe tiếng máy quay là lại buồn”. Tết xa nhà với những người thợ vận hành đã là không thể thiếu và ăn sâu vào mỗi người của chúng tôi. Tiết trời vào xuân, thời tiết hơi se lạnh pha quyện vào đó là mùi thơm của hương cà phê làm cho ai cũng cảm thấy nao nao, bồi hồi được tận hưởng những khoảnh khắc tươi đẹp đó cùng gia đình. Quang cảnh chợ tết, vườn hoa, phố phường nhộn nhịp cũng là những nét đặc trưng của Tết cổ truyền Việt Nam. Tết vui như thế đấy nhưng vì công việc, lòng yêu nghề, trách nhiệm, chúng tôi tạm gác lại những niềm vui nhỏ bé để tập trung sức lực trí tuệ cống hiến cho Công ty đảm bảo dòng điện luôn thông suốt.
Với sự thấu hiểu, quan tâm, Lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã động viên, chăm lo, khích lệ để những người thợ chúng tôi có những ngày trực Tết tại nhà máy thật ấm áp và hạnh phúc, xua tan sự thiếu thốn về tinh thần.

Ông Đinh Văn Nhẫn - Tổng giám đốc Công ty (đứng giữa) chúc tết 
ca trực vận hành trực tết tại Nhà máy thủy điện Sê San 3A

Xuân Giáp Thìn đã đến, mang xuân yêu thương đến với mọi nhà, tập thể người lao động Sê San 3A đã, đang và sẽ nỗ lực không ngừng, sẵn sàng cho những nhiệm vụ, thách thức trong thời gian tới vì mục tiêu chung là đưa ánh điện đến mọi nẻo đường của đất nước, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, mục tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2024. Hi vọng một năm đầy hứa hẹn, công việc thuận lợi để Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A luôn phát triển bền vững, một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

Bài: Đào Đức Thắng, ảnh: Quách Lan Phượng