Sê San 3A diễn tập xử lý sự cố thiết bị quý III/2019

29/10/2019

Nhằm nâng cao kỹ năng, sẵn sàng, chủ động trong công tác xử lý sự cố, ngày 24/10/2019 tại NMTĐ Sê San 3A, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã tổ chức diễn tập xử lý sự cố thiết bị quý III.2019. Tham gia diễn tập có Lãnh đạo các phòng, phân xưởng và người lao động trực thuộc PX1, PX2, P2.

Ông Trần Văn Viên – Trưởng phòng QLKT phổ biến phương án diễn tập

Với tình huống giả định: Khi tổ máy H2 đang khởi động bị đứt nhiều chốt cắt cánh hướng, hệ thống điều tốc và hệ thống phanh bị lỗi không đóng được cánh hướng, dẫn đến tổ máy H2 không dừng hoàn toàn. Yêu cầu đặt ra: Đóng cánh phai sự cố tổ máy H2, ngăn chặn sự cố phát triển, khắc phục sự cố và nhanh chóng đưa tổ máy H2 vào dự phòng.

Tại buổi diễn tập, các đơn vị tham gia đã phối hợp xử lý sự cố theo các nội dung trong phương án: Ca trực vận hành nhanh chóng thực hiện các biện pháp theo quy định để dừng tổ máy H2 an toàn; bàn giao hiện trường để đơn vị công tác thực hiện công việc đảm bảo an toàn trong thời gian nhanh nhất; thực hiện chế độ báo cáo sự cố theo quy định. Đơn vị công tác đã triển khai đóng cánh phai sự cố kịp thời, tổ chức kiểm tra khắc phục sự cố trong thời gian ngắn nhất để giảm thiếu thời gian dừng máy do sự cố.

Nhân viên trực vận hành thao tác diễn tập xử lý sự cố tại tủ điều tốc

PX2 thực hiện thao tác diễn tập đóng cánh phai sự cố

PX2 diễn tập kiểm tra xử lý thay chốt cắt cánh hướng

Các đơn vị họp kiểm điểm rút kinh nghiệm sau diễn tập

Tại cuộc họp rút kinh nghiệm, ông Trần Văn Viên - Trưởng Phòng QLKT nhận xét: “Với tình huống sự cố sát với thực tế có thể xảy ra trong quá trình vận hành, các nội dung trong phương án đã được phổ biến đến người lao động, các đơn vị đã phân công nhân sự thực hiện diễn tập phương án nên buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, đạt chất lượng và đáp ứng được các yêu cầu phương án đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong quá trình diễn tập”.

Kết thúc diễn tập toàn thể người lao động đã tham gia họp, đánh giá kết quả diễn tập của từng vị trí chức danh vận hành, công tác xử lý sự cố của từng nhóm công tác và sự phối hợp giữa các đơn vị trong quá trình xử lý sự cố, qua đó rút kinh nghiệm và đóng góp ý kiến để công tác xử lý sự cố ngày càng tốt hơn.

                                                                                             

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     Bài: Phùng Việt Cường, ảnh: Phan Văn Thành

Tin nổi bật