Sê San 3A diễn tập phương án ứng phó thiên tai năm 2019

01/07/2019

Nhằm chủ động ứng phó với mùa mưa, bão năm 2019, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra đồng thời trang bị kỹ năng xử lý sự cố trong mùa mưa bão cho người lao động trong Công ty, sáng ngày 26/6/2019, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Công ty đã tổ chức diễn tập phương án ứng phó thiên tai tại Nhà máy thủy điện Sê San 3A.

Tham gia chỉ đạo buổi diễn tập có ông Trần Văn Xô - Phó Tổng giám đốc Công ty – Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN và 40 người lao động trong Công ty thực hiện diễn tập.

Tình huống giả định đặt ra: Khi 02 tổ máy đang phát công suất tối đa, lưu lượng nước về hồ lớn, cần mở cửa xả lũ theo quy trình, sự cố mất điện từ lưới 220 kV và 35 kV địa phương. Tổ máy H1 và H2 bị lồng tốc và dừng do bảo vệ 145% tác động. Khi khôi phục được tự dùng từ máy phát Diezel cấp cho hệ thống van cung và nâng cửa van cung để điều tiết mực nước hồ thì phát sinh sự cố rò dầu tại ống dầu điều khiển trên thân xi lanh van cung khiến cho việc cửa van cung số 5 không thực hiện được.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty đã triển khai, phân công nhiệm vụ cho các đơn vị và đội xung kích tham gia xử lý, khắc phục sự cố.

Buổi diễn tập đã thể hiện được tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, an toàn và đúng kế hoạch đề ra. Kết thúc buổi diễn tập, Ban chỉ huy PCTT&TKCN đã tổ chức họp để nghe ý kiến nhận xét, đánh giá của Lãnh đạo Công ty và người lao động tham gia diễn tập, đồng thời chỉ ra những hạn chế để rút ra bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác PCTT&TKCN năm 2019.

Buổi diễn tập PCTT&TKCN là hoạt động thường niên hằng năm của Công ty với ý nghĩa thiết thực nâng cao nhận thức của người lao động về công tác PCTT&TKCN, năng lực tổ chức, chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ huy PCTT&TKCN, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình trong quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty.

Một số hình ảnh buổi diễn tập:

Nhân viên vận hành khởi động máy phát Diezel

Nhân viên vận hành thao tác cấp điện tự dùng cho hệ thống van cung

Nhân viên vận hành cô lập đường dầu điều khiển cửa van cung số 5

Nhân viên sửa chữa xử lý rò dầu đường dầu điều khiển cửa van cung số 5

Họp rút kinh nghiệm sau diễn tập

 

                                                                                                                                                                       Tác giả: Phạm Trung Phong

Tin nổi bật