Sê San 3A diễn tập PCCC-CNCH

31/12/2021

Nhằm mục đích nâng cao tinh thần và kỹ năng cho người lao động trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, ngày 29/12/2021, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021. Đây là hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng trong thực hành, tác phong chuyên nghiệp, đánh giá mức độ chủ động, khả năng sẵn sàng và phối hợp trong việc ứng phó với các tình huống cháy nổ có thể xảy ra tại nhà máy.

Nội dung diễn tập với tình huống cháy tại máy phát Diezel, trong quá trình chữa cháy 01 người bị bỏng nhẹ phải sơ cứu tại chỗ.

Chỉ đạo buổi diễn tập là ông Vũ Tiến Hưng - Phó Tổng giám đốc Công ty cùng toàn thể Lãnh đạo và người lao động trực tiếp sản xuất của Phân xưởng Vận hành, phòng Quản lý Kỹ thuật, Trung tâm dịch vụ Nhà máy điện và lực lượng bảo vệ.

Nhân viên vận hành đang nhận lệnh thao tác thiết bị chữa cháy

Buổi diễn tập diễn ra trong không khí khẩn trương và nghiêm túc, các thao tác ứng cứu được thực hiện như có sự cố cháy thực tế. Khi tiếp nhận thông tin báo cháy từ nhân viên vận hành, trưởng ca vận hành đã chỉ huy chữa cháy ban đầu: lệnh cô lập toàn bộ các nguồn điện đến khu vực cháy và cho sử dụng các bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa, yêu cầu tất cả người lao động tham gia chữa cháy, báo đội Phòng cháy Chữa cháy cơ sở hỗ trợ. Nhận được tin báo, Đội trưởng đội Phòng cháy Chữa cháy Công ty đã huy động các thành viên trong đội đến hiện trường kịp thời phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ. Sau gần 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn và cứu nạn thành công. Các đơn vị đã xử lý tình huống giả định đúng theo phương án và kịch bản đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

Đội Phòng cháy Chữa cháy cơ sở sử dụng lăng vòi chữa cháy

Sơ cấp cứu người bị thương

Tổng kết buổi diễn tập, các thành viên tham gia đã chỉ ra những thao tác cần điều chỉnh, cùng nhau rút kinh nghiệm cho những thiếu sót cần làm nếu thực tế cháy nổ xảy ra. Ông Vũ Tiến Hưng phát biểu chỉ đạo đã đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương của các thành viên tham gia diễn tập, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục để đảm bảo đúng yêu cầu đã đề ra. Đồng thời ông Vũ Tiến Hưng cũng nhấn mạnh người lao động không được chủ quan, luôn nâng cao cảnh giác hơn nữa trước những nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn.

http://sesan3a.vn/

                                                                                                                                    Bài: Nguyễn Thiện Thuật, ảnh: Quách Lan Phượng

Tin nổi bật