Sê San 3A cung ứng điện an toàn, liên tục trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2022

06/05/2022

Trong những ngày nghỉ Lễ kỷ niệm ngày giải phóng Miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5) năm 2022 vừa qua, để đảm bảo cung ứng điện an toàn liên tục, nhà máy thủy điện Sê San 3A đã chủ động tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh điều độ trong công tác vận hành; tăng cường kiểm tra thiết bị để phát hiện, xử lý kịp thời các hư hỏng và sự cố phát sinh trong quá trình vận hành; chuẩn bị đầy đủ vật tư, bố trí lực lượng trực dự phòng, trực xử lý sự cố, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống bất thường, sự cố có thể xảy ra.

Theo Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết, trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2022 nhu cầu phụ tải giảm thấp, biểu đồ huy động nguồn toàn hệ thống giảm so với ngày thường trước kỳ nghỉ. Tuy nhiên, nhu cầu phụ tải vẫn cao vào các giờ cao điểm và giảm thấp trong một số chu kỳ thấp điểm trưa (từ 9h00 ÷ 14h00). Chênh lệch lớn giữa nguồn phát và phụ tải tiêu thụ tiềm ẩn nguy cơ sự cố, gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến an toàn, an ninh của hệ thống điện. Vì vậy, nhân viên trực vận hành Sê San 3A đã thực hiện nghiêm mệnh lệnh điều độ A0, tuân thủ phương thức vận hành nguồn, giám sát chặt chẽ thông số vận hành của thiết bị nhà máy và lưới điện Quốc Gia.

Nhân viên vận hành giám sát thông số vận hành nhà máy và lưới điện

Ngoài ra, trong dịp nghỉ Lễ 30/4 ÷ 1/5, Sê San 3A đã bố trí lực lượng dân quân tự vệ trực tăng cường; phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự khu vực nhà máy và đảm bảo các chế độ báo cáo cho đơn vị cấp trên được thực hiện nghiêm túc.

http://www.sesan3a.vn/index.php

 

Bài và ảnh: Đàm Quang Trung

Tin nổi bật