Sê San 3A chung tay hành động vì một hành tinh xanh

26/03/2020

Hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất 2020 do Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam là đơn vị đầu mối thực hiện dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường là một hành động thiết thực để chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của chính mình. Chương trình sẽ diễn ra từ 20h30’ đến 21h30’ thứ 7, ngày 28/3/2020 nhằm kêu gọi người dân và toàn thể xã hội tham gia và hưởng ứng thay đổi hành vi tiêu dùng, tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã... Qua đó, cùng với cộng đồng Quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Công ty cổ phần đầu tư phát triển điện Sê San 3A đã nhiều năm không chỉ hành động hưởng ứng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong các chương trình Giờ trái đất mà còn xây dựng thành văn hóa cam kết giữ gìn môi trường. Công ty luôn phấn đấu sử dụng các công cụ tiên tiến, thân thiện với môi trường, bảo vệ môi trường gắn với sự phát triển bền vững của Công ty. Là một đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện, Sê San 3A đã và đang thực hiện vận hành các tổ máy phát điện tối ưu nguồn nước, thực hiện triệt để công tác tiết kiệm điện tự dùng cũng như điện sinh hoạt bằng các việc làm cụ thể như: Tối ưu phương thức vận hành các thiết bị điện, điều hòa được đặt ở nhiệt độ 26 độ C trở lên, tắt điều hòa trước giờ ra về 30 phút. Sử dụng ánh sáng tự nhiên, thay thế các bóng đèn công nghệ cũ thành các bóng đèn led tiết kiệm điện, tắt các bóng đèn chiếu sáng khi không sử dụng… Kiểm tra thường xuyên, bảo trì liên tục hệ thống cấp nước để tránh rò rỉ, gây lãng phí nguồn nước sạch. Đặc biệt, để xây dựng một môi trường xanh, Công ty đã phát động và triển khai phong trào trồng và chăm sóc cây xanh, không sử dụng rác thải nhựa sử dụng một lần trong công việc và sinh hoạt từ tháng 12/2019.

Trái đất đang nóng lên từng ngày, nguồn nguyên liệu tạo năng lượng đang ngày càng cạn kiệt. Sự gia tăng nhanh chóng của dân số toàn cầu cũng kéo theo nhu cầu sử dụng năng lượng ngày một tăng. Trong khi đó, lượng mưa được dự báo sẽ giảm mạnh làm giảm lượng nước tại các con sông là một thành phần quan trọng trong sản xuất thủy điện. Do đó, khủng hoảng năng lượng sẽ là một cơn ác mộng thực sự nếu mỗi người chúng ta không chung tay bảo vệ trái đất, gìn giữ và sử dụng năng lượng hiệu quả. Chúng ta hãy cùng “tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” trong Giờ trái đất năm 2020. Ngay hôm nay và cả ngày mai chúng ta hãy cùng “Sử dụng vừa đủ và tắt mọi nguồn năng lượng khi không sử dụng”.

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                Bài: Quách Lan Phượng, ảnh: nguồn EVN

Tin nổi bật