Phân xưởng vận hành viết tiếp những niềm tin

28/09/2018

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A trong suốt quá trình 15 năm hình thành và phát triển đã được Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, Lãnh đạo hai tỉnh Gia Lai, Kon Tum và các cổ đông ghi nhận bằng những hình thức khen thưởng cao quý. Với những thành quả đã đạt được của Sê San 3A có đóng góp không nhỏ của những người thợ vận hành thầm lặng, đang ngày đêm góp sức mình để Công ty ngày một phát triển bền vững.

Phân xưởng vận hành được thành lập theo Quyết Định số 45 QĐ/CT-VP ngày 06 tháng 8 năm 2007 của Tổng giám đốc Công ty với nguồn nhân lực hầu hết được đào tạo và phát triển từ Ban chuẩn bị sản xuất với 47 nhân sự gồm 10 kỹ sư và 37 nhân viên có trình độ trung cấp, cao đẳng điện. Từ những ngày đầu mới thành lập, Phân xưởng gặp nhiều khó khăn trong công tác tiếp nhận vận hành thiết bị vì chưa có kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành nhà máy. Bằng sự nỗ lực hết mình của Lãnh đạo và tập thể người lao động trong Phân xưởng, trong thời gian ngắn đội ngũ nhân viên vận hành đã nắm bắt, tiếp thu và làm chủ công nghệ, tuân thủ nghiêm quy trình, quy phạm và kỷ luật lao động.

Hình ảnh các tổ máy nhà máy thủy điện Sê San 3A

Ngày 12/12/2006 là mốc thời gian đáng nhớ nhất của những người thợ vận hành nhà máy thủy điện Sê San 3A khi tổ máy số 1 hòa và phát những kWh điện đầu tiên lên hệ thống điện Quốc gia. Đó là lúc những người thợ vận hành bước đầu khẳng định mình đã tiếp nhận quản lý vận hành thành công thiết bị nhà máy. Thành công đó đã được người thợ vận hành phát huy với việc tiếp nhận tổ máy 2 vào ngày 22/05/2007 hòa lưới điện Quốc gia. Phân xưởng vận hành thời gian đầu phân mỗi ca trực 7 nhân viên đến nay đã tinh gọn còn 3 nhân viên trực vận hành mà vẫn đảm bảo công tác vận hành an toàn, đảm nhận tốt các chức danh nhiệm vụ trong dây chuyền sản xuất.

Nhân viên trực vận hành điều hành ca trực

Công tác huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ được Lãnh đạo Phân xưởng quan tâm và đặt lên hàng đầu. Trải qua 12 năm quản lý vận hành, tập thể Phân xưởng vận hành phấn đấu đạt 5 tỷ kWh điện để chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty. Để có được 5 tỷ kWh điện, góp một phần không nhỏ vào việc ổn định Hệ thống điện Quốc gia là một quá trình đầy khó khăn khi phải vượt qua những khắc nghiệt của biến đổi khí hậu: như trận lũ lịch sử trên sông Sê San năm 2009 và hiện tượng Elnino kéo dài trong hai năm 2015 – 2016 nhà máy không đủ nước để vận hành. Trước những khó khăn đó, tập thể người lao động Phân xưởng vận hành đã không ngừng nỗ lực đề ra các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ như: xây dựng phương án vận hành kinh tế, tối ưu hóa nguồn nước để các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật quan trọng như suất sự cố, hệ số điện tự dùng … đều đạt kế hoạch.

Những thành quả về công tác sản xuất chính là lời khẳng định sự trưởng thành và lớn mạnh của những người thợ vận hành nhà máy thủy điện Sê San 3A, góp phần vào thành tích chung của Công ty.
Thành quả của quá khứ là thách thức cho tương lai, thành quả càng lớn thì trách nhiệm càng cao. Phân xưởng vận hành gửi gắm niềm tin vào năng lực đối với tất cả người lao động trong đơn vị và tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện tay nghề để góp phần đưa Công ty trở thành đơn vị dẫn đầu về cung cấp điện năng với chi phí thấp trong khu vực.    

                                                                                                                                                                                     Tác giả: Phạm Đăng Quang

Tin nổi bật