Nhà máy thủy điện Sê San 3A ứng phó mùa mưa bão

02/07/2018

Những năm gần đây tình hình thời tiết luôn diễn biến phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng và thiệt hại không nhỏ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành điện nói chung và của các nhà mày sản xuất điện nói riêng. Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn trong mùa mưa bão cũng là nhiệm vụ quan trọng được ngành điện đặt lên hàng đầu.

Trong những năm qua, để chủ động với các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão và hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra. Với “4 tại chỗ: lực lượng tại chỗ, đảm bảo chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”, “3 sẵn sàng: chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”, toàn thể người lao động trong Công ty hưởng ứng ngày 22 tháng 5 hằng năm “Ngày truyền thống phòng, chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai của Việt Nam”. Năm 2017, Công ty đã tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão với sự có mặt của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Iagrai, Ủy ban nhân dân xã IaKhai - tỉnh Gia Lai.

Diễn tập phòng chống lụt bão năm 2017 tại Nhà máy thủy điện Sê San 3A

Thông qua đó nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra gây mất an toàn cho người và công trình nhà máy, xử lý nhanh các sự cố giảm thiệt hại thấp nhất có thể. Bên cạnh đó Công ty đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum và các đoàn thể liên quan tăng cường công tác kiểm tra, rà soát đánh giá chất lượng các công trình, nhà ở, kho xưởng, kịp thời báo cáo với Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty, Ban lãnh đạo Công ty để có phương án sửa chữa, gia cố đảm bảo an toàn.

 Cùng phối hợp nhịp nhàng với các nhà máy điện trên các bậc thang sông Sê San. Tổ chức trực ban 24/24h, giữ thông tin liên lạc thông suốt trong mùa mưa bão. Thực hiện vận hành an toàn, hiệu quả, xả lũ kịp thời đúng quy trình, đảm bảo an toàn công trình, an toàn cho người dân sống vùng hạ du, đồng thời đủ nước điều tiết trong hồ vận hành và điều tiết nước phục vụ tưới tiêu tại hạ du.

Nhà máy thủy điện Sê San 3A nhìn từ phía hạ lưu

Công ty đã lắp đặt hệ thống camera giám sát mức nước thượng lưu, hạ lưu, hồ chứa. Tín hiệu được đưa về phòng điều khiển trung tâm nhà máy, kết nối mạng internet truyền dữ liệu hình ảnh về trụ sở Công ty và gửi dữ liệu giám sát mức nước thượng lưu, hạ lưu, hồ chứa về các Bộ ngành Trung ương theo yêu cầu. Tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của bà con đồng bào tránh xa vùng nguy hiểm, không đánh bắt cá phía hạ du khi mùa mưa bão đến.

Sê San 3A không chủ quan, không lơ là, không mất cảnh giác, thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết chủ động ứng phó khi mùa mưa lũ đến.

 

                                                                                                                                                                                         Tác giả: Bùi Thị Diệu Phương

Tin nổi bật