CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Nhà máy thủy điện Sê San 3A đảm bảo sẵn sàng cung ứng điện trong dịp lễ 30/4, 01/5

25/04/2023

Năm nay khác với mọi năm, dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 liền sát với ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương. Do đó, người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tiếp. Nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân được dự đoán sẽ tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong dịp Lễ 30/4, 01/5 này, Nhà máy thủy điện Sê San 3A thuộc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã triển khai nhiều giải pháp, xây dựng phương thức vận hành tối ưu nhất.

Để chủ động thực hiện kế hoạch vận hành đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, trong những ngày đầu quý II/2023 Sê San 3A đã hoàn thành công tác bảo dưỡng thiết bị. Công ty đã tăng cường chuẩn bị, tập trung cao nhất công tác sản xuất, đảm bảo các tổ máy sẵn sàng đáp ứng khi được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia huy động.

Thay thế két làm mát tổ máy H2

Bảo dưỡng tổ máy H2

Cùng với lực lượng trực vận hành đảm bảo sản xuất tại nhà máy, các đơn vị trực thuộc còn phân công cán bộ kỹ thuật, sửa chữa trực 24/24 trong dịp Lễ để tiếp nhận và xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra. Bên cạnh đó, Công ty đã chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc thông suốt.

Nhân viên trực vận hành các tổ máy tại phòng điều khiển trung tâm

Ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty duy trì thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động; phòng, chống cháy nổ; tập trung đảm bảo công tác tuần tra của lực lượng bảo vệ, tự vệ tại các khu vực sản xuất và các vị trí trọng yếu; hệ thống chiếu sáng an ninh, hệ thống camera hoạt động ổn định. Song song đó, Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng, chống cháy nổ cho nhà máy… triển khai tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ ứng trực trước, trong và sau các ngày lễ.

Với những mục tiêu và kế hoạch cụ thể đã được đặt ra, tập thể người lao động Sê San 3A luôn nỗ lực giữ vững nhiệm vụ quan trọng là vận hành các tổ máy an toàn, liên tục, đảm bảo an ninh năng lượng để phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân./.

http://sesan3a.vn/

 

Bài: Phùng Việt Cường, ảnh: Quách Lan Phượng