CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Nghĩ về an toàn - Làm việc an toàn - Sẽ an toàn

28/06/2023

“Nghĩ về an toàn - Làm việc an toàn - Sẽ an toàn” là lời của giảng viên Lê Khánh Hùng đến từ Trung tâm II thuộc Cục An toàn lao động nhắc rất nhiều lần trong suốt khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2023 do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A tổ chức cho người lao động thuộc nhóm 2 và 4 học tập.

Song song với việc truyền đạt cho người lao động các kiến thức về công tác an toàn vệ sinh lao động “Nghĩ về an toàn - Làm việc an toàn - Sẽ an toàn” giảng viên đã lồng ghép những hình ảnh, vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày để các học viên phân tích, xác định những rủi ro tiềm ẩn. Từ đó người lao động sẽ biết cách phòng tránh các rủi ro có nguy cơ sẽ xảy ra tai nạn.

Giảng viên đưa ra những dẫn chứng về hậu quả của tai nạn lao động

Người lao động được trang bị kiến thức và thực hành sơ cấp cứu cho người bị nạn. Trong lần huấn luyện này, giảng viên đã chủ động đưa ra các tình huống sơ cấp cứu tại chỗ như băng bó vết thương, kỹ thuật cầm máu tạm thời, kỹ thuật cố định gãy xương tạm thời; các hình thức cấp cứu: cấp cứu điện giật, cấp cứu tai nạn do hóa chất, cấp cứu khi bị hóc dị vật, cấp cứu ngừng tuần hoàn và hô hấp.

Giảng viên hướng dẫn học viên cách băng bó vết thương ở tay

Giảng viên hướng dẫn học viên thực hành cấp cứu ngừng tuần hoàn và hô hấp

Sau đợt huấn luyện này, người lao động trong Công ty đã thấu hiểu:

Nghĩ về an toàn!

Người lao động hiểu được vì sao Công ty luôn đặt an toàn cho người lao động là mục tiêu quan trọng và ưu tiên hàng đầu. Trong quá trình thực hiện công việc, công tác an toàn luôn được Công ty triển khai đến từng tổ sản xuất, từng cá nhân với một chuỗi thông tin mà người lao động phải biết như lệnh công tác, phiếu công tác, lệnh thao tác, các biện pháp an toàn hiện trường. Bên cạnh đó người chỉ huy phải tổ chức quán triệt, phổ biến các quy định về công tác an toàn trước khi làm việc. Chúng tôi hiểu rằng, nghĩ về an toàn trước khi làm việc vì an toàn là hạnh phúc.

Làm việc an toàn!

Trong ngành điện có những công việc được lặp đi, lặp lại qua nhiều năm với một quy trình, thủ tục như vậy dễ dẫn đến tâm lý chủ quan, coi thường. Tai nạn, bản thân nó là một sự cố ngoài ý muốn. Khi và chỉ khi người lao động có suy nghĩ tích cực và trách nhiệm về công tác an toàn thì làm việc sẽ an toàn. Lao động trong ngành điện là một ngành nghề nguy hiểm, nhiều rủi ro nhưng mọi rủi ro là hoàn toàn tránh được nếu mỗi người lao động xem các quy định an toàn như không khí cần có để thở và sinh tồn.

An toàn là hạnh phúc!

Thật vậy, khi chúng ta có suy nghĩ tích cực và trách nhiệm về công tác an toàn các hành vi trong thực hiện công việc sẽ an toàn. An toàn lao động là giá trị, niềm tin, là uy tín của mỗi doanh nghiệp, ở đó chúng ta nhận được sự tôn trọng của mọi người và đối tác. Hãy thay đổi nhận thức, hành vi của người lao động để có được một môi trường làm việc an toàn và hiệu quả.

 

Bài và ảnh: Võ Thị Mỹ Hạnh