Lợi ích xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp

19/06/2018

Trong thời buổi kinh tế thị trường thì việc cạnh tranh diễn ra giữa các doanh nghiệp khá gay gắt. Thương hiệu là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần nâng cao văn minh thương mại trong việc cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Để đứng vững trên thị trường, các doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu riêng cho hàng hóa của riêng mình. Vậy xây dựng thương hiệu mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Thông qua tên gọi, biểu tượng, màu sắc đặc trưng của thương hiệu, các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng và giúp họ phân biệt với các sản phẩm tương tự của đối thủ.

Sự trung thành đối với một thương hiệu khiến khách hàng tiếp tục mua sản phẩm, dịch vụ và sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn cho sản phẩm. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp doanh nghiệp mở rộng và duy trì thị trường, tăng sản lượng và doanh số bán hàng, đảm bảo cho sự phát triển của công ty.

Thương hiệu là cam kết có giá trị rõ ràng và bền vững đối với khách hàng, so với lợi thế về giá thành và công nghệ thì lợi thế về thương hiệu của doanh nghiệp là một sự đảm bảo lâu dài.

Thương hiệu mạnh là niềm tự hào của nhân viên, đồng thời là đòn bẩy thu hút nhân tài và duy trì nhân tài trong doanh nghiệp.

Hình ảnh minh họa

Từ những lợi ích to lớn mà thương hiệu mang lại, Tổng giám đốc Công ty đã phát động người lao động tham gia sáng tác cờ, biểu tượng và khẩu hiệu của Công ty nhằm kêu gọi người lao động trong Công ty phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, trí tuệ tập thể để xây dựng và hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu, quảng bá hình ảnh của Công ty hôm nay và ngày mai.

 

                                                                                                                                                                                          Tác giả: Võ Thị Mỹ Hạnh

Tin nổi bật