Huấn luyện và sát hạch an toàn điện năm 2018

21/12/2018

Thực hiện Thông tư số 31/2014/TT-BCT ngày 02/10/2014 của Bộ Công thương về việc quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện; Quy trình an toàn điện, quy định thực hiện phiếu công tác, phiếu thao tác và kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2018 của Công ty, từ ngày 03/12/2018 đến ngày 18/12/2018, Công ty đã tổ chức 03 đợt huấn luyện và sát hạch an toàn điện định kỳ năm 2018 cho 56 người lao động làm việc trực tiếp tại các Phòng, Phân xưởng trực thuộc.

Nội dung huấn luyện phần lý thuyết là tập trung vào các biện pháp, tổ chức thực hiện các quy định về an toàn điện; các biện pháp an toàn khi làm việc tại các hệ thống, thiết bị và đường dây dẫn điện của Nhà máy. Trong phần thực hành, người lao động được huấn luyện các phương pháp tách người bị điện giật và cấp cứu người bằng phương pháp hồi sinh tổng hợp trên hình nhân điện tử. Các vướng mắc và kiến nghị của người lao động về các biện pháp an toàn đối với các tình huống cụ thể phát sinh trong thực tế cũng đã được phòng Quản lý kỹ thuật - đơn vị chủ trì huấn luyện giải đáp, hướng dẫn đảm bảo theo đúng quy trình an toàn điện và quy định thực hiện phiếu công tác và phiếu thao tác cũng như các văn bản pháp quy yêu cầu.

Sau khi huấn luyện Hội đồng thi an toàn điện năm 2018 của Công ty đã tổ chức sát hạch, kết quả 56/56 người lao động đạt 100% yêu cầu và được Tổng giám đốc Công ty ra quyết định công nhận bậc an toàn điện theo quy định.

Huấn luyện và sát hạch an toàn điện cho người lao động là hoạt động thường niên của Công ty, qua đó trang bị, củng cố thêm kiến thức về an toàn điện, khả năng cấp cứu người khi bị điện giật, góp phần đảm bảo môi trường làm việc an toàn trong Công ty./.

Một số hình ảnh huấn luyện và sát hạch an toàn điện tại Công ty:

Ông Trần Văn Xô – Phó Tổng giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại buổi huấn luyện

Cán bộ an toàn chuyên trách Công ty truyền đạt các kiến thức, nội dung huấn luyện

Người lao động tham gia sát hạch phần thực hành tách nạn nhân khỏi mạch điện và
cấp cứu người bị điện giật
 
 
                                                                                                                 Tác giả:  Phạm Trung Phong

Tin nổi bật