Các giải pháp để Sê San 3A hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024

14/07/2024

Tại cuộc họp Hội đồng quản trị quý III/2024 được tổ chức vào sáng ngày 12/7/2024, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã phân tích, đánh giá, kiểm điểm về một số mục tiêu quan trọng chưa đạt được trong 6 tháng đầu năm và đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện hoàn thành các mục tiêu cho 6 tháng còn lại và cả năm 2024 đề ra. Chủ trì cuộc họp là ông Nguyễn Tá Thực - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty; tham dự cuộc họp có các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Tổng giám đốc và các Trưởng đơn vị trực thuộc Công ty.

Ông Nguyễn Tá Thực - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty điều hành cuộc họp

6 tháng đầu năm 2024, với hiện tượng biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng khắc nghiệt, hạn hán kéo dài. Lượng mưa khu vực Bắc Tây Nguyên thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ các năm trước, lượng nước về hồ thủy điện bậc thang phía thượng lưu dòng sông Sê San giảm sút nghiêm trọng, nhà máy thủy điện Sê San 3A không đủ nước phát điện làm ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh của Công ty, các chỉ tiêu kinh tế của 6 tháng đầu năm 2024 không đạt như kế hoạch đề ra: Sản lượng điện thương phẩm là 132,4 triệu kWh đạt 84,9% kế hoạch, với doanh thu 117,2 tỷ đồng đạt 91,1% kế hoạch.

Ông Vũ Tiến Hưng - Phó Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng quản trị Công ty (ngồi giữa) phát biểu tại cuộc họp

Trước những khó khăn, thách thức của thời tiết, Sê San 3A đã tổ chức thực hiện công tác vận hành các tổ máy nhà máy thủy điện Sê San 3A đảm bảo an toàn, đáp ứng phương thức vận hành của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, điều tiết hồ chứa theo đúng Quy trình vận hành liên hồ do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Các chỉ tiêu kỹ thuật như hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy do sự cố đạt kế hoạch đề ra.

Để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh 6 tháng còn lại và cả năm 2024, Hội đồng quản trị đã thống nhất đưa ra các giải pháp tối ưu như: điều tiết, sử dụng nguồn nước và nâng cao năng lực dự báo thủy văn hợp lý, nhằm ứng phó với tác động tiêu cực của thời tiết, thường xuyên kiểm tra, giám sát, phát hiện xử lý, khắc phục bất thường thiết bị, yêu cầu các ca vận hành tăng cường kiểm tra các hệ thống thiết bị tại chỗ thuộc phạm vi mình quản lý và có kế hoạch sửa chữa kịp thời; thường xuyên rà soát các quy trình vận hành, quy trình kiểm tra, chuẩn bị sẵn vật tư dự phòng phục vụ sửa chữa. Song song với công tác vận hành, Công ty tiếp tục thực hiện kế hoạch chuyển đổi số và chương trình tối ưu hóa chi phí, đẩy mạnh công tác tìm kiếm đầu tư các dự án điện năng khác để mở rộng sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tiếp tục phát huy thế mạnh trong cung cấp dịch vụ nhà máy điện, tìm kiếm các đối tác, khách hàng để cung cấp dịch vụ chất lượng, hiệu quả, góp phần hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024 của Công ty. 

 

Bài: Phạm Thị Thanh Hương, ảnh: Quách Lan Phượng