CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

An toàn, vệ sinh lao động không chỉ là những khẩu hiệu

04/05/2024

An toàn là một trong những yếu tố sống còn để đảm bảo dây chuyền sản xuất được thông suốt, là nguyên tắc vàng trong quá trình lao động. Thực hiện công việc an toàn không chỉ gắn liền với đảm bảo sức khỏe, tính mạng con người mà còn đảm bảo hiệu suất công việc, ngăn các tai nạn, hư hỏng thiết bị. Đó là tiêu chí hàng đầu được Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Sê San 3A luôn chú trọng thực hiện tốt công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động; cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động; nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro, đề ra các biện pháp phòng tránh nguy cơ tai nạn đồng thời yêu cầu người lao động tuân thủ, chấp hành các quy định, nội quy lao động.

An toàn vệ sinh viên tại Phân xưởng Vận hành kiểm tra đảm bảo an toàn trước khi cấp điện cho thiết bị

Hàng năm, Công ty định kỳ tổ chức tập huấn các kiến thức, kỹ năng về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho toàn thể người lao động, để nhận biết những nguy cơ tai nạn có thể xảy ra, qua đó nâng cao tinh thần tự giác trong công tác an toàn khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Sê San 3A cũng thực hiện kiểm định định kỳ các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, các dụng cụ an toàn điện để kiểm tra tình trạng thiết bị, phát hiện sớm những nguy cơ hư hỏng, tai nạn, sự cố.

Hưởng ứng tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2024, Công ty đã tổ chức thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động. Treo pano, khẩu hiệu, làm video clip tuyên truyền chủ đề của tháng, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe, chuẩn bị tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp Tổng công ty phát điện 3, quan trắc môi trường lao động, xây dựng môi trường làm việc Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện…

Các clip tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động được trình chiếu tại bản tin nội bộ tại trụ sở Công ty và nhà máy

Thông qua những chương trình, hoạt động nhằm truyền tải, lan tỏa, chia sẻ với mọi người những thông tin, nguyên tắc chung về an toàn lao động trong sản xuất, hướng dẫn các biện pháp để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp nhằm phòng tránh, giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn, bệnh nghề nghiệp. Như vậy, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động không phải việc làm của 1 ngày, 1 tháng mà là việc làm thường xuyên, liên tục, xuyên suốt cả quá trình để nâng cao sức khỏe con người, hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng công việc, niềm vui cho mọi nhà. “Hãy cùng nhau làm việc an toàn - hiệu quả!”

 

Bài: Diệp Vân Tường, ảnh: Quách Lan Phượng