CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Trung tâm Dịch vụ Nhà máy điện Sê San 3A - Thành công từ những nỗ lực không ngừng!

31/12/2022

Bước vào những ngày cuối năm với tiết trời se lạnh. Có lẽ trong không khí rộn ràng đón năm mới chúng ta luôn có xu hướng cùng nhìn lại hành trình một năm đã qua và đặt ra những dự định, kế hoạch cho hành trình sắp đến. Những người thợ sửa chữa của Trung tâm dịch vụ Nhà máy điện Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A (PSS) cũng vậy, năm 2022 là một năm tràn năng lượng, nhiều cung bậc cảm xúc khi vượt qua không ít vất vả, khó khăn, thách thức để hôm nay tự hào với thành quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm được giao. Thành công của năm 2022 là bước đệm để toàn thể người lao động Trung tâm sẵn sàng tâm thế tự tin bước sang năm 2023 với những mục tiêu, nhiệm vụ mới trong hành trình hiện thực hóa tầm nhìn Sê San 3A là “Đơn vị dẫn đầu trong cung cấp điện năng, dịch vụ nhà máy điện với chi phí thấp trong khu vực”.

Ngay từ những ngày đầu thành lập Trung tâm, toàn thể người lao động của Trung tâm đã xác định luôn trong tâm thế chủ động, xem việc thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa nhà máy thủy điện Sê San 3A và cung cấp dịch vụ nhà máy điện cho khách hàng trên tinh thần làm việc phục vụ, hết mình với nền tảng kiến thức được tích lũy hàng ngày. Hạnh phúc không chỉ là đích đến mà là hành trình trải nghiệm. Người lao động PSS cảm nhận được giá trị của thời gian, bài học của sự trải nghiệm và niềm hạnh phúc khi xây dựng thành công viên gạch đầu tiên cho những kỳ vọng khi thành lập Trung tâm.

Trước khi bắt đầu năm mới, đội ngũ người lao động Trung tâm đã khẩn trưởng hoàn thành các kế hoạch, nhận định, nắm bắt tình trạng thiết bị để hoàn thành tốt công tác quản lý, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị - công trình nhà máy thủy điện Sê San 3A. Năm 2022, Trung tâm đã thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ khối tổ máy H1 và H2; quản lý vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng các hạng mục công trình đường dây 220kV, 35kV; các hạng mục thiết bị thủy công, công trình hồ đập, đường vận hành; quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa toàn bộ các hệ thống thiết bị công nghệ phụ trợ đảm bảo an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu vận hành và khai thác sử dụng của công trình nhà máy.

Vận hành phòng thử nghiệm Sê San 3A đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 song song với vận hành đồng bộ hệ thống quản lý chất lượng đạt ISO 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường đạt TCVN ISO 14001:2015. Đồng thời trong năm 2022, Sê San 3A đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện có cấp điện áp đến 220kV. Đây là điều kiện để PSS nói riêng và Sê San 3A nói chung tiếp tục khẳng định năng lực, uy tín của mình, đem đến cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Sửa chữa, bảo dưỡng bạc trục đầu dầu máy phát H1 Nhà máy thủy điện Sê San 3A

Sau khi đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị, công trình nhà máy thủy điện Sê San 3A đảm bảo an toàn, các tổ máy sẵn sàng cung cấp điện cho hệ thống điện Quốc gia thì đội ngũ sửa chữa cùng nhau chuẩn bị hành trang đến các công trình, nhà máy trên mọi miền đất nước để cung cấp dịch vụ nhà máy điện. Trong năm, Công ty đã được các đơn vị trong và ngoài ngành điện tin tưởng giao thực hiện các công việc phức tạp và quan trọng trong lĩnh vực sản xuất, truyền tải điện. Đội ngũ sửa chữa của Trung tâm đã thực hiện thành công các hạng mục công việc như: xử lý, phục hồi cách điện thanh dẫn, lắp đặt tổ hợp hoàn chỉnh lại cuộn dây stator, rotor máy phát điện đến 62,5 MW; Đại tu các tổ máy nhà máy thủy điện có công suất trên 100MW; bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu các thiết bị cơ khí thủy công; sửa chữa, thí nghiệm, lọc dầu máy biến áp có cấp điện áp đến 220kV công suất đến 95MVA; thí nghiệm, hiệu chỉnh, bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị điện của trạm và đường dây có cấp điện áp đến 500kV; tham gia bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy nhiệt điện.

Bảo dưỡng, thí nghiệm máy cắt trạm 500kV PleiKu 3

Trình độ, tay nghề và kinh nghiệm của người thợ sửa chữa được tích lũy từng ngày qua sự thành công của các công trình. Mỗi công trình là một đặc thù khác nhau mà người thợ sửa chữa phải sáng tạo, vận dụng kiến thức để xử lý thành công từng phần việc. Và chính những công trình này là bài học kinh nghiệm làm nên sự trưởng thành của đội ngũ sửa chữa Sê San 3A. Các công việc xử lý thực tế là bài học thực hành, khối lượng kiến thức quý báu mà không có sách vở hay trường lớp nào có thể đào tạo bằng. Kinh nghiệm đúc kết sau mỗi công trình luôn được PSS lưu lại để học tập và đề xuất hướng giải quyết tốt hơn khi thực hiện cho chính nhà máy thủy điện Sê San 3A và những công trình mới.

 Để có những cảm xúc vỡ òa sung sướng khi tháo gỡ được những khó khăn, những cái gật đầu hài lòng, những cái bắt tay thỏa mãn của khách hàng là biết bao giọt mồ hôi, những ngày làm xuyên đêm không ngủ và những trăn trở của người lao động cùng cố gắng tìm hướng giải quyết vướng mắc, hoàn thành công việc theo đúng cam kết với chủ đầu tư. Niềm hạnh phúc quý báu với chúng tôi là thu nhập của người lao động được nâng cao và nhận được những lời hỏi han, sự quan tâm, chia sẻ của Lãnh đạo Công ty cùng đồng nghiệp. Đó cũng là động lực phấn đấu để mỗi người lao động trong Trung tâm hoàn thành tốt công việc của mình hòa cùng thành công chung của cả Công ty.

Hành trình một năm qua của PSS là sự đột phá mạnh mẽ, khẳng định năng lực trong cung cấp dịch vụ Nhà máy điện. Hành trang bước sang năm 2023 chúng tôi mang theo là bài học kinh nghiệm từ những thành công cũng như những điều chưa hoàn thiện. Để đặt những viên gạch vững chắc tiếp theo, mỗi người lao động phải tiếp tục thay đổi, học tập và thích ứng linh hoạt, tạo đột phá trong sự chuyển đổi không ngừng của khoa học kỹ thuật và công nghệ số hiện nay.

Ngày đầu năm mới cận kề, những thành công của PSS là 1 phần thành công trong những thành công của Công ty khi đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và mục tiêu chiến lược năm 2022. Người lao động PSS nói riêng và tập thể người lao động trong Công ty nói chung cùng nhau đoàn kết, kiên định hoàn thành tốt các mục tiêu. Mỗi thành viên trong ngôi nhà chung Sê San 3A cùng đóng góp công sức xây dựng công ty phát triển bền vững để thực hiện tầm nhìn Sê San 3A là “Đơn vị dẫn đầu trong cung cấp điện năng, dịch vụ nhà máy điện với chi phí thấp trong khu vực”.

 

Bài: Ngô Văn Lợi, ảnh: Nguyễn Thanh Triều