CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện Nhà máy thủy điện Ry Ninh II

04/03/2024

Được sự tin tưởng của khách hàng, đây là năm thứ hai Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A thực hiện thử nghiệm định kỳ các thiết bị điện Nhà máy thủy điện Ry Ninh II. Sê San 3A thực hiện công tác kiểm tra, thử nghiệm các thiết bị điện tại nhà máy và trạm phân phối như: máy phát, máy biến áp, TU, TI, máy cắt, cáp điện, dao cách ly, dao tiếp địa, chống sét van có cấp điện áp từ 6,3kV đến 35kV và thực hiện thử nghiệm hệ thống rơle bảo vệ tổ máy, máy biến áp và đường dây 35kV.

Các thử nghiệm viên của Sê San 3A thực hiện công tác thí nghiệm tại Nhà máy thủy điện Ry Ninh II

Sau hơn 5 ngày làm việc, ngày 29/02/2024 đội công tác Sê San 3A đã hoàn thành công tác thử nghiệm định kỳ các thiết bị điện Nhà máy thủy điện Ry Ninh II đảm bảo an toàn, chất lượng và vượt tiến độ. Sê San 3A nhanh chóng cung cấp kết quả thử nghiệm, khuyến cáo tình trạng một số thiết bị cần thực hiện kiểm tra và thay thế trong thời gian tới, đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm trong xử lý khiếm khuyết, phân tích, nhận định tình trạng thiết bị với bộ phận kỹ thuật của nhà máy thủy điện Ry Ninh II. Đây là những khuyến cáo để chủ đầu tư có kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế thiết bị kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, nâng cao hiệu quả sản xuất điện của nhà máy. Việc tư vấn các giải pháp vận hành tối ưu thiết bị giúp mang lại lợi ích kinh tế cho khách hàng.

Với năng lực Phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017; hệ thống quản lý chất lượng đạt ISO 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường đạt TCVN ISO 14001:2015 và được cấp phép hoạt động thử nghiệm, kiểm định thiết bị điện theo qui định của nhà nước. Kết hợp với đội ngũ kỹ sư chất lượng cao và thiết bị hiện đại, Sê San 3A luôn đồng hành cùng khách hàng trong các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, thử nghiệm thiết bị nhà máy điện, lấy sự thỏa mãn của khách hàng là định hướng và mục tiêu hướng tới của Công ty.

Nhà máy thủy điện Ry Ninh II gồm 03 tổ máy với công suất thiết kế là 8,1MW được xây dựng trên suối Ry Ninh II là một nhánh của sông Sê San thuộc Xã Yaly - Huyện Chư Păh - Tỉnh Gia Lai.

Thử nghiệm viên Vũ Đức Tuấn và Nguyễn Thanh Triều thực hiện công tác thí nghiệm rơ le bảo vệ tại nhà máy thủy điện Ry Ninh II

Thử nghiệm viên Hoàng Văn Hai và Lê Bật Bình thực hiện công tác thí nghiệm máy phát điện tại nhà máy thủy điện Ry Ninh II

Các thử nghiệm viên Công ty Sê San 3A thực hiện công tác thí nghiệm tại trạm biến áp nhà máy thủy điện Ry Ninh II

 

Bài và ảnh: Nguyễn Đức Vũ