CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Sê San 3A thực hiện căn chỉnh độ đồng phẳng mặt gương ổ đỡ, độ đồng tâm trục tổ máy NMTĐ Thác Mơ

07/04/2023

Ngày 01/4/2023, Trung tâm Dịch vụ nhà máy điện thuộc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A (PSS-S3A) đã hoàn thành công việc căn chỉnh độ đồng phẳng mặt gương ổ đỡ, độ đồng tâm trục tổ máy H1- Nhà máy thủy điện Thác Mơ do Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ làm chủ đầu tư đảm bảo an toàn, chất lượng và vượt tiến độ.

Để thực hiện tốt công việc, đội ngũ kỹ thuật của PSS-S3A đã khảo sát thực tế, nhanh chóng đưa ra phương án kỹ thuật và biện pháp khối lượng, những giải pháp cụ thể phù hợp với tình trạng hiện hữu của tổ máy. Công việc căn chỉnh phần quay của tổ máy thủy điện dạng trục đứng yêu cầu độ chính xác rất cao, sai số thấp, cần có sự tính toán số liệu một cách chính xác cho từng lần căn chỉnh. Sau khi thực hiện căn chỉnh độ đồng phẳng mặt gương ổ đỡ, độ đồng tâm trục tuabine và trục máy phát đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn thiết kế của nhà chế tạo, tổ máy H1 đã được đưa vào vận hành phát điện an toàn, ổn định và được Chủ đầu tư đánh giá cao.  

Nhà máy thủy điện Thác Mơ có 02 tổ máy, với công suất lắp máy là 150 MW và được xây dựng mở rộng thêm tổ máy H3 có công suất 75MW, tổng công suất của 03 tổ máy là 225MW, nằm trên địa bàn xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Một số hình ảnh đội công tác Sê San 3A làm việc tại Nhà máy Thủy điện Thác Mơ:

PSS- S3A ghi nhận thông số khi quay căn chỉnh tổ máy H1 bằng cẩu gian máy

 

http://sesan3a.vn/

 

Bài: Phạm Thị Hài, ảnh: Nguyễn Văn Quang