CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Sê San 3A đã làm chủ việc xử lý, phục hồi cách điện cho máy phát điện có công suất lớn

28/04/2023

Ngày 26/4/2023, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động cung cấp dịch vụ Nhà máy điện năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Tá Thực - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty. Tham dự Hội nghị có các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc và toàn thể người lao động của Công ty. Chủ trì Hội nghị là ông Đinh Văn Nhẫn - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty và ông Vũ Tiến Hưng - Thành viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc Công ty.

Toàn cảnh Hội nghị

Với tầm nhìn "Sê San 3A trở thành đơn vị dẫn đầu trong cung cấp điện năng, dịch vụ nhà máy điện với chi phí thấp trong khu vực", những năm qua người lao động Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã chủ động nâng cao năng lực, làm chủ các công nghệ bảo dưỡng, xử lý sự cố phức tạp trong các nhà máy điện, trạm điện. Năm 2022, Công ty đã thực hiện 32 hợp đồng cung cấp dịch vụ thí nghiệm, hiệu chỉnh; bảo dưỡng, sữa chữa nhà máy và trạm điện đã được các khách hàng trong và ngoài ngành điện tin tưởng giao thực hiện.

Tại Hội nghị, Công ty đã đánh giá kết quả đạt được trong công tác dịch vụ nhà máy điện, điển hình là đảm nhận những công việc phức tạp như xử lý cách điện thanh dẫn startor của máy phát điện trên 30MW; tháo dỡ, xử lý cách điện cực từ và cầu nối cực từ rotor máy phát điện trên 60 MW; tháo dỡ toàn bộ tổ máy nhà máy điện, đại tu, bảo dưỡng, phục hồi các thiết bị cơ điện và tổ hợp lắp đặt căn chỉnh đưa vào vận hành cho 02 nhà máy thủy điện dạng trục đứng; Thí nghiệm nhà máy điện gió và các thiết bị trạm có cấp điện áp đến 500kV; sửa chữa, bảo dưỡng máy biến áp đến cấp điện áp 220kV và đại tu thiết bị cơ khí thủy công cho công trình nhà máy điện có công suất 160 MW … Dù đảm nhận công việc nào trên các công trình lớn, nhỏ thì Sê San 3A luôn đảm bảo các điều kiện yêu cầu về an toàn, kỹ thuật, tiến độ khắt khe của chủ đầu tư.

Trong đó, nổi bật là việc xử lý phục hồi tại chỗ cách điện toàn bộ thanh dẫn máy phát bị hỏng cách điện bằng vật liệu cách điện hiện có, giúp chủ đầu tư sớm đưa tổ máy vào vận hành mà không phải kéo dài thời gian sửa chữa, phục hồi stator máy phát do phải nhập vật tư từ nước ngoài. Tổ máy đã được thử nghiệm, nghiệm thu đưa vào vận hành đúng tiến độ. Có thể nói việc xử lý thành công hư hỏng cách điện thanh dẫn stator máy phát nhà máy thủy điện đã khẳng định năng lực và tay nghề của người thợ Sê San 3A có thể đảm nhận các phần việc xử lý phục hồi cách điện cho máy phát điện có công suất lớn.

Từ những thành công trong xử lý cách điện máy phát và các dịch vụ nhà máy điện, Sê San 3A đã khẳng định năng lực toàn diện trong sửa chữa máy phát và cung cấp dịch vụ cho khách hàng từ công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị cơ - điện, cơ khí thủy công cho các nhà máy điện.

Tại Hội nghị lần này, Lãnh đạo Sê San 3A đã xác định mục tiêu chiến lược cho năm 2023 và các năm tiếp theo là tiếp tục phát huy thế mạnh trong dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa, thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị cơ - điện cho nhà máy điện và trạm điện; tiếp tục xây dựng, đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Các bài học kinh nghiệm quý giá sau mỗi công trình khi làm dịch vụ nhà máy điện, người thợ sửa chữa Sê San 3A sẽ đúc kết để phục vụ cho việc quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị Nhà máy thủy điện Sê San 3A và các khách hàng.

Ông Nguyễn Tá Thực - Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Bà Lê Thị Thu Hiền - Thành viên HĐQT phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Đức Vũ - Đội trưởng đội Nhất thứ chia sẻ những vướng mắc trong quá trình thực hiện công việc

Tại Hội nghị, Công ty đã khen thưởng cho 07 người lao động đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện hoạt động cung cấp dịch vụ năm 2022 đảm bảo an toàn, chất lượng và được khách hàng đánh giá cao.

Các cá nhân được khen thưởng trong công tác cung cấp dịch vụ năm 2022

http://sesan3a.vn/

 

 

Bài: Phạm Thị Thanh Hương, ảnh: Quách Lan Phượng