bảo dưỡng, thay thế thiết bị,Nhà máy thủy điện An Khê và Ka N

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng, thay thế thiết bị cho Nhà máy thủy điện An Khê và Ka Nak

02/02/2024

Trong không khí Tết rộn ràng khắp nơi, trăm hoa đua nở, dòng người tấp nập, vội vã để kịp về cúng Ông Công Ông Táo, cũng là lúc những người thợ của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A vẫn đang cố gắng hoàn thiện những công việc cuối cùng cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế thiết bị của Nhà máy thủy điện An Khê và Ka Nak.

Với tinh thần phấn khởi chào đón năm mới Giáp Thìn, trải qua hơn 10 ngày làm việc trách nhiệm, nhiệt huyết đội công tác Sê San 3A đã hoàn thành công tác thay mới tang tời chính, cáp thép của cầu trục, đồng thời thực hiện thay thế mới toàn bộ cáp điện điều khiển và các thiết bị điện chính của cầu trục như biến tần điều khiển động cơ móc nâng chính, động cơ di chuyển cầu trục, cơ cấu đo gió, cần gạt điều khiển...

Đội công tác thi công thay thế tang tời cầu trục chân dê - Đập tràn

Cùng với công tác thay thế thiết bị, đội công tác cũng đã hoàn thành bảo dưỡng, sửa chữa hệ kết cấu thép cầu trục, gối đỡ, phanh, puly, khớp nối của xe con, hệ truyền động bánh xe, trục truyền, phanh, động cơ di chuyển cầu trục, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống điện điều khiển.

Công tác vận hành thử nghiệm, kiểm định cầu trục sau sửa chữa cũng được chủ đầu tư và đội công tác quan tâm sau khi đã hoàn thành thay thế và bảo dưỡng thiết bị cho cầu trục chân dê đập tràn. Ngày 01/02/2024 Công ty cổ phần kiểm định kỹ thuật, an toàn và tư vấn xây dựng - INCOSAF – Chi nhánh Đà Nẵng đã hoàn thành các bước thử nghiệm và cấp chứng nhận kiểm định cho cầu trục. Kết quả trên đồng thời cũng là sự khẳng định về chất lượng, kinh nghiệm của Sê San 3A đối với khách hàng trong công tác bảo dưỡng thay thế các thiết bị cơ điện cho các cầu trục.

Đội công tác phối hợp đơn vị kiểm định lắp đặt cơ cấu thử tải trọng cho cầu trục

Trước đó, vào những ngày cuối năm 2023, Sê San 3A đã thực hiện gói thầu cung cấp, thay mới goăng xy lanh thủy lực cửa van cung Đập tràn -Nhà máy thủy điện An Khê. Sê San 3A đã thực hiện việc cung cấp gioăng và thực hiện thay thế mới gioăng cho các xi lanh thủy lực của 02 cửa van cung số 1 và số 4 đập tràn Nhà máy thủy điện An Khê.

Đội công tác Sê San 3A đang thực hiện lắp đặt xi lanh sau bảo dưỡng

Việc thi công gói thầu này bao gồm nhiều hạng mục công việc phức tạp, đặc biệt là trong công tác bố trí mặt bằng thi công, tính toán tải trọng cẩu để phù hợp với kết cấu của cầu tràn, công tác tháo dỡ, lắp đặt các xi lanh có trọng lượng lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn lao động. Tuy nhiên với kinh nghiệm trong thực hiện những gói thầu tương tự, đội công tác Sê San 3A đã hoàn thành công tác thi công và đưa vào vận hành thử nghiệm 02 cửa van đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và vượt tiến độ mà chủ đầu tư đề ra, đảm bảo tuyệt đối về mặt an toàn.

Ông Đinh Văn Nhẫn – Tổng giám đốc Công ty Sê San 3A tặng quà cho người lao động tham gia dịch vụ bảo dưỡng hệ thống cửa van cung nhà máy thủy điện Ka Nak

 

Bài: Lê Hoàng Châu, ảnh: Quách Lan Phượng