Hoàn thành bảo dưỡng, sửa chữa Nhà máy thủy điện Đakđrinh

21/08/2024

Từ ngày 10/7/2024 đến ngày 12/8/2024, Trung tâm Dịch vụ Nhà máy điện thuộc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A (PSS-S3A) triển khai dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa tại nhà máy thủy điện Đakđrinh do Công ty cổ phần thủy điện ĐakĐrinh quản lý vận hành.

Trước yêu cầu phải sớm đưa các tổ máy vào vận hành để khai thác tối ưu nguồn nước đón lũ của Chủ đầu tư, PSS-S3A với kinh nghiệm sẵn có, am hiểu thiết bị và luôn thực hiện tốt công tác chuẩn bị về công cụ dụng cụ, nhân lực, phương án biện pháp tổ chức thi công … đã đáp ứng được các yêu cầu Chủ đầu tư.

Sau khi được bảo dưỡng, sửa chữa, kết quả thí nghiệm các thông số vận hành đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Ngày 22/7/2024 và ngày 12/8/2024 lần lượt các tổ máy H1 và H2 đã được đưa vào vận hành phát điện an toàn, ổn định và được Chủ đầu tư đánh giá cao. 

Trong quá trình thực hiện công tác trung tu, đội ngũ kỹ thuật của PSS-S3A đã cùng kỹ thuật của nhà máy đánh giá các thiết bị, đưa ra những khuyến cáo trong công tác vận hành tối ưu tổ máy.

Nhà máy thủy điện ĐakĐrinh có tổng công suất lắp đặt 125MW được thiết kế 02 tổ máy và trạm phân phối 110kV nằm trên địa bàn xã Sơn Tân - huyện Sơn Tây - tỉnh Quảng Ngãi.

Một số hình ảnh bảo dưỡng thiết bị tại nhà máy thủy điện ĐakĐrinh:

Nhóm công tác Sê San 3A đang thực hiện cẩu két làm mát ổ đỡ tổ máy H1

Nhóm công tác Sê San 3A đang thực hiện kiểm tra, xử lý cách điện của cáp mạch dòng TI máy biến áp

Nhóm công tác Sê San 3A đang thực hiện vệ sinh sứ tại trạm 110kV

Nhóm công tác Sê San 3A đang thực hiện bảo dưỡng thiết bị rời hệ thống điều tốc tổ máy H2

Nhóm công tác Sê San 3A đang thực hiện thí nghiệm hệ thống rơ le bảo vệ tổ máy

 

Bài: Phạm Thị Hài, ảnh: Nguyễn Quyết Thắng 

Tin nổi bật