CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN SÊ SAN 3A

Se San 3A Power Investment And Development Joint-Stock Company

Góp sức đưa nhà máy thủy điện Bản Lải vận hành thương mại lần đầu

10/08/2023

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề vận hành và đào tạo nhân sự vận hành nhà máy thủy điện, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã góp sức, đồng hành cùng với cán bộ kỹ thuật, nhân viên vận hành nhà máy thủy điện Bản Lải trong quá trình thử nghiệm đồng bộ tổ máy. Với tinh thần phục vụ “Nhanh chóng, tin cậy, chuyên nghiệp”, các kỹ sư, trưởng ca nhà máy thủy điện Sê San 3A đã hỗ trợ nhà máy thủy điện Bản Lải soạn thảo các quy trình vận hành, tham gia hiệu chỉnh và hướng dẫn ca vận hành tổ chức thực hiện chương trình thử nghiệm đồng bộ chạy máy lần đầu. Hướng dẫn xác lập các phương thức vận hành của các hệ thống thiết bị, thao tác đóng điện nghiệm thu máy biến áp và trạm 35kV, vận hành nhà máy theo đúng các quy trình, quy định, quy chuẩn của ngành Điện tại hiện trường. Ngày 15/7/2023, Nhà máy thủy điện Bản Lải đã hòa thành công vào lưới điện Quốc Gia.

Trước đó 08 học viên đã được tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, kỹ thuật, được các kỹ sư, trưởng ca giàu kinh nghiệm và năng lực tham gia hướng dẫn, kèm cặp tại nhà máy thủy điện Sê San 3A trong thời gian gần 02 tháng.

Hướng dẫn ca vận hành thực hiện chương trình thử nghiệm tổ máy

Hướng dẫn các phương thức vận hành của tổ máy

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên được kiểm tra, sát hạch kiến thức đều đạt chất lượng, đảm bảo đủ năng lực, trình độ để tiếp quản và vận hành thiết bị, công nghệ Nhà máy.

Hướng dẫn thao tác thiết bị trạm 35kV

Ngoài công tác đào tạo, hướng dẫn, Sê San 3A còn đề xuất các giải pháp kỹ thuật với Chủ đầu tư để thay đổi một số nội dung chưa phù hợp trong thiết kế nhằm đảm bảo các tổ máy khi đưa vào vận hành an toàn, tin cậy và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhà máy thủy điện Bản Lải do Công ty cổ phần điện Trường Thịnh Bản Lải làm chủ đầu tư, được đưa vào vận hành tháng 7/2023, có công suất 7MW, được thiết kế gồm 02 tổ máy. Nhà máy được xây dựng trên sông Kỳ Cùng thuộc địa phận xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

 

Bài và ảnh: Lê Tự Tân