Sôi nổi Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi Sê San 3A

20/10/2022

Am hiểu, sôi nổi, kịch tính, hài hước là những từ ngữ mà người lao động Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A tường thuật lại hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi của Công ty được tổ chức vào ngày 19/10/2022. Mục tiêu của Hội thi là phổ biến, tuyên truyền sâu rộng cho người lao động nắm bắt hiểu rõ hơn các quy định Pháp luật của Nhà nước và của Công ty về công tác an toàn vệ sinh lao động, an toàn điện, an toàn thuỷ cơ nhiệt hoá, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Các đội thi tham dự phần thi giành quyền trả lời

Nội dung thi của các an toàn vệ sinh viên bao gồm cả kiến thức chuyên môn và phần tiểu phẩm được mềm hóa lồng ghép các tình huống mất an toàn xảy ra ngoài thực tế.

Phần thi đầu tiên đầy kịch tính, khán giả là người lao động trong công ty hồi hộp với “Phần thi giành quyền trả lời”. 10 câu hỏi do Ban giám khảo đưa ra, các đội thi phải giành quyền trả lời nhanh bằng cách nhấn chuông. Phần thi “Xử lý tình huống” là phần thi các thí sinh trình bày về kỹ năng phát hiện, xử lý tình huống mất an toàn có nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Từ những tình huống thực tế có thể xảy ra mất an toàn trong lao động do Ban giám khảo đưa ra được các thí sinh trả lời, trình bày các biện pháp xử lý đúng, đảm bảo an toàn và thực hiện tốt vai trò của mỗi an toàn vệ sinh viên.

Đội thi chuẩn bị dụng cụ tham gia phần thi thực hành sơ cấp cứu

Đội thi thực hành băng bó vết thương

           “Phần thi thực hành” các thí sinh tham dự thể hiện tính chuyên nghiệp, thực hiện thuần thục từ công tác chuẩn bị dụng vụ y tế và thực hành sơ cấp cứu, đúng trình tự sơ cấp cứu từ việc động viên bệnh nhân, sát khuẩn và tiến hành băng bó vết thương. Sau phần thi thực hành Ban giám khảo đã có những  nhận xét chuẩn y khoa để các an toàn vệ sinh viên nắm rõ hơn sai sót trong sơ cấp cứu, từ đó rút kinh nghiệm cho những tình huống thực tế xảy ra.

Ban giám khảo nhận xét phần thi thực hành Sơ cấp cứu

Sau các phần thi đầy kịch tính, Hội trường rộn rã với những tràng pháo tay, tiếng cười giòn tan khi Hội thi bước vào “Phần thi tiểu phẩm”. Tiểu phẩm “Tết này em có vợ” của Phân xưởng vận hành; “Vì một môi trường xanh” của Trung tâm Dịch vụ nhà máy điện và tiểu phẩm “Đốm lửa - Nói không với thuốc lá” của khối văn phòng đã lồng ghép các thông điệp về công tác an toàn gắn với văn hoá Công ty, xây dựng thương hiệu con người Sê San 3A. Thông qua các tiểu phẩm cho thấy các đội thi đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, tự biên đạo, trình diễn hài hước mang tính tuyên truyền sâu rộng, dễ nhớ nhưng không khô cứng.

Tiểu phẩm “Tết này em có vợ” của Phân xưởng vận hành

    Tiểu phẩm “Vì một môi trường xanh” của Trung tâm Dịch vụ nhà máy điện

          Tiểu phẩm “Đốm lửa - Nói không với thuốc lá” của khối văn phòng

          Hội thi kịch tính, sôi động trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên góp phần nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục và khuyến khích người lao động tham gia thực hiện tốt các quy định về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, thúc đẩy phong trào lao động sản xuất an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Lãnh đạo Công ty, Ban giám khảo chụp ảnh lưu niệm với các đội dự thi

Bài: Trần Quang Tân Sơn, ảnh: Quách Lan Phượng