Nhìn lại sau gần 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng

28/05/2021

Gần 91 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam qua các thời kỳ đều thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống bệnh quan liêu, tệ tham nhũng, góp phần quan trọng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo đất nước giành được những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đặc biệt, trong hai nhiệm kỳ gần đây, nhiệm vụ này được Đảng ta đặc biệt coi trọng, với việc ban hành và kiên quyết thực hiện những nghị quyết chuyên đề.

Đồng chí Nguyễn Tá Thực - Bí thư Đảng ủy Công ty chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đảng ủy Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A luôn xác định trách nhiệm, coi trọng việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Đề ra nhiều biện pháp tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng để bồi đắp lý tưởng cách mạng. Tiếp tục tuyên truyền sâu, rộng về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kết hợp với giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống vẻ vang hơn 17 năm xây dựng và phát triển của Công ty cho cán bộ, đảng viên và người lao động, đặc biệt là thế hệ trẻ, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và người lao động đối với Đảng, Nhà nước, với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Công ty, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong toàn Đảng bộ Công ty. Chú trọng nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên. Chỉ đạo quán triệt cho cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng, các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận…của Trung ương và Quy định về những điều đảng viên không được làm.

Việc tổ chức học tập, nghiên cứu, chỉ đạo các chi ủy trực thuộc tổ chức các chương trình hành động làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ SXKD, xây dựng Công ty ngày càng phát triển vững mạnh, đến nay đã đạt được những kết quả tích cực, trực tiếp góp phần vào việc giáo dục, đấu tranh, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và người lao động Công ty.

Sau gần 05 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XII trong toàn Đảng bộ Công ty đã đạt được một số kết quả bước đầu. Nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên, nhận diện sâu sắc hơn về những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Các Chi ủy trực thuộc, cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Người đứng đầu và từng cán bộ, đảng viên đã cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", đồng thời Đảng ủy Công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Công ty.

 Bài và ảnh: Lê Thị An