Công đoàn Sê San 3A làm tốt công tác chăm lo đời sống cho Người lao động

23/01/2019

Trong những năm qua, nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần; thực hiện nhiều các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Người lao động.

Để mỗi Đoàn viên công đoàn cảm thấy gần gũi, gắn bó với Công ty, yên tâm công tác, nhiệt tình, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, Ban chấp hành Công đoàn Sê San 3A xác định việc quan tâm, chăm lo đời sống cho từng Người lao động là nhiệm vụ trọng tâm.

Công đoàn Công ty thường xuyên phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phấn đấu thực hiện hoàn thành vượt tiến độ, an toàn, chất lượng công tác đại tu, tiểu tu các tổ máy; tổ chức hội thi an toàn vệ sinh lao động trong toàn Công ty góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Phát huy tính dân chủ, Người lao động được góp ý kiến vào các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của mình như góp ý vào thỏa ước lao động tập thể, quy chế trả lương người lao động; quy chế hệ thống thang lương, bảng lương và phụ cấp lương; nội quy lao động Công ty.

Công đoàn Công ty thường xuyên thăm hỏi, tặng quà Người lao động và các gia đình chính sách của địa phương vào các dịp Tết Nguyên đán, ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Tổ chức phát động phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”. Tổ chức sinh nhật hàng tháng cho Người lao động; ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, tết trung thu cho con của Người lao động; thăm hỏi kịp thời các đoàn viên trong Công ty ốm đau. Phối hợp với chuyên môn tổ chức cho Người lao động nữ đi tham quan tại các điểm du lịch nhân dịp kỷ niệm ngày 08/3, 20/10; tổ chức cho Người lao động đi tham quan, nghỉ mát.

Tham gia Hội thao khối thi đua Ngành công nghiệp điện – Kỹ thuật – Truyền thông, Hội thi tiếng hát CNVC-LĐ năm 2018 do Tổng công ty Phát điện 3 tổ chức. Tham gia tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty (10/10/2003-10/10/2018). Thành lập các câu lạc bộ thể thao như bơi lội, tennis, cầu lông, bóng đá… nhằm khuyến khích Người lao động rèn luyện thể dục thể thao.

Từ những hoạt động thiết thực đó, Công đoàn Sê San 3A đã được các tổ chức Công đoàn cấp trên ghi nhận và biểu dương:

- Ngày 16/01/2019 tại Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Công đoàn Tổng công ty Sông Đà – CTCP, Công đoàn Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua “Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc năm 2018”.

Ngày 11/01/2019, Công đoàn Công ty được Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen “Tổ chức Công đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo cho Người lao động nhân dịp “ Tết sum vầy” năm 2019”.

Phát huy những thành tích đã đạt được, Công đoàn Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A sẽ luôn là một tổ chức đồng hành, sâu sát, chia sẻ, quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Người lao động để các đoàn viên công đoàn yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Công ty.

 

                                                                                                                                                                                 Tác giả: Quách Lan Phượng