Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ trọng tâm

18/09/2024

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong đơn vị; đảm bảo công tác quốc phòng, an ninh, an toàn, trật tự, phòng, chống cháy, nổ, an toàn nhà máy, hồ, đập... Không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; đồng thời, tiếp tục góp phần tích cực trong việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn... Đảng bộ Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A (Đảng bộ Công ty Sê San 3A) đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Mạnh từ chủ trương đúng

  Thực hiện mục tiêu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, Đảng ủy Công ty đã đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tập trung đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, phát huy vai trò gương mẫu, năng động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Ngay khi có Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018, của Bộ Chính trị “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Đảng bộ Công ty Sê San 3A đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, là trách nhiệm của mọi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Tập tung nâng cao chất lượng lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Hội nghị BCH Đảng bộ Công ty lần thứ 41, khóa V nhiệm kỳ 2020-2025 (mở rộng)

Đồng chí Nguyễn Tá Thực - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết: “Chú trọng xây dựng Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, từ năm 2020 đến nay Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực công tác và phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; có tinh thần đoàn kết, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng bộ Công ty nhằm góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, chúng tôi đã tập trung đột phá thực hiện các nhiệm vụ chính trị; kết quả thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực hoạt động của đơn vị. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên của Công ty luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống gương mẫu, đi đầu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A thường xuyên quan tâm thăm hỏi, tặng quà người dân địa phương tại tỉnh Gia Lai

Bám sát nội dung, đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đến các cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân tại nơi Công ty đứng chân. Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả chủ trương đưa cán bộ, đảng viên đơn vị về cơ sở “bám làng, bám dân” để cùng ở, cùng làm, cùng sinh hoạt với cán bộ, nhân dân nơi cư trú. Qua đó nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là việc bà con đang cần cái gì trong cuộc sống, trong lao động sản xuất… để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xác định kế hoạch thực hiện, nhất là trao cho người dân “chiếc cần câu”, nhằm giúp bà con phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, chung sức tháo gỡ những bức xúc, những vướng mắc, thắt chặt tình đoàn kết, làm thất bại âm mưu kích động, lừa mị của các thế lực thù địch, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ Công ty Sê San 3A đã chỉ đạo đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định, trách nhiệm của người đứng đầu về thực hành tiết kiệm và phòng, chống tham nhũng. Qua đó, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; cán bộ, đảng viên và người lao động chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Các chi bộ trực thuộc có nội dung nghị quyết sáng tạo, phù hợp, triển khai thực hiện có hiệu quả; những cán bộ, đảng viên tiêu biểu có phương pháp và cách làm hay hoặc những mô hình xuất sắc… được Đảng bộ Công ty đưa vào nghị quyết hàng tháng, hàng quý và tổng hợp để thông báo đến toàn Công ty và tổ chức khen thưởng kịp thời, nhằm lan tỏa, nhân rộng cái hay, cái tốt, cái làm được đến từng cán bộ, đảng viên và người lao động.

Thực hiện phương châm “nói đi đôi với làm”, Đảng bộ Công ty đã khuyến khích, vận động cán bộ lãnh đạo, quản lý Công ty trực tiếp tham gia viết tin, bài, chia sẻ bài viết, định hướng thông tin về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên các sách, báo, tạp chí và mạng xã hội... Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc quy định nêu gương về bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, đạo đức, lối sống góp phần lan tỏa tinh thần, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ đối với cán bộ, đảng viên, người lao động trong Công ty và nhân dân nơi đơn vị đứng chân.

Thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị:

Để hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ Công ty Sê San 3A đề ra, Ban Chấp hàng Đảng bộ Công ty đã ban hành kế hoạch, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế. Hướng về cơ sở, tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động phát huy tính năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật, chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động quản trị, điều hành và sản xuất kinh doanh.

Giai đoạn từ năm 2020 đến hết tháng 6/2024, kết quả: sản lượng điện thương phẩm 1.907,7/1.797,9 triệu kWh, đạt 106,1% mục tiêu giai đoạn; tổng giá trị sản xuất kinh doanh 1.717,2/1.568,6 tỷ đồng, đạt 109,4% mục tiêu giai đoạn; nộp ngân sách nhà nước 511,8/467,5 tỷ đồng, đạt 109,4% mục tiêu giai đoạn; lợi nhuận trước thuế 594,6/510 tỷ đồng, đạt 116,5% mục tiêu giai đoạn. Từ năm 2021 đến năm 2023, Đảng bộ Công ty đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh lãnh đạo hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, Đảng ủy Công ty đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng để làm tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Chú trọng lãnh đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; quan tâm đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cũng như các quyền lợi của người lao động, các chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ, công khai theo quy định. Từ năm 2023 đến nay, Tổng giám đốc đã cùng với Công đoàn Công ty tổ chức nhiều hoạt động thiết thực về công tác an sinh xã hội, đặc biệt là Chương trình tặng quà Tháng cao điểm “Vì người nghèo” cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia Tơi - huyện H’Drai - tỉnh Kon Tum; tặng nhà tình thương cho 02 hộ gia đình chính sách tại xã Ia Khai - huyện Ia Grai - tỉnh Gia Lai với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Những hoạt động này không chỉ gắn kết đơn vị với chính quyền địa phương mà còn lan tỏa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đảng ủy Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A tặng nhà tình thương cho gia đình chính sách tại xã Ia Khai - huyện Ia Grai - tỉnh Gia Lai

Chiều xế tà, bóng nắng dần bị che khuất bởi các đỉnh núi phía xa xa, chia tay chúng tôi đồng chí Nguyễn Tá Thực nắm chặt tay rồi nhấn mạnh: “Muốn giữ vững hòa bình để phát triển sản xuất, lãnh đạo Công ty sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, phát huy cao nhất trách nhiệm, vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng trong đơn vị để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch. Hướng về cơ sở, hướng về đời sống của cán bộ, người lao động và bà con thôn làng với những việc làm ý nghĩa và thiết thực nhất. Phát huy sức mạnh mạnh đoàn kết, chú trọng công tác thi đua, khen thưởng như lời Hồ Chủ tịch đã dạy “Thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch”. Cái bụng dân no, nụ cười của bà con là hạnh phúc của chính mình./.

 

Bài và ảnh: Võ Anh Tuấn